| Hotline: 0983.970.780

Gay cấn cuộc đua đăng cai vòng loại World Cup

Thứ Tư 03/03/2021 , 11:15 (GMT+7)

Ngoại trừ Việt Nam, các nước còn lại là Thái Lan, Malaysia và UAE đều nộp đơn lên LĐBĐ châu Á (AFC) để giành quyền đăng cai phần còn lại của bảng G.

UAE nhiều khả năng thành chủ nhà của bảng G vòng loại World Cup. Ảnh: EPA.

UAE nhiều khả năng thành chủ nhà của bảng G vòng loại World Cup. Ảnh: EPA.

Hạn chót để các nước nộp hồ sơ đấu thầu quyền đăng cai là ngày 5/3. AFC sẽ xem xét trước khi công bố nước chủ nhà của các trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào 15/3. Tuy nhiên, theo tình thế hiện tại, có lẽ UAE sẽ trở thành lựa chọn duy nhất.

Nguyên do bởi, yêu cầu mà AFC đặt ra cho các nước chủ nhà quá cao. Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Pathit Suphaphong tỏ ý không hài lòng về những đòi hỏi này. Ông nói trên kênh Siam Sport, rằng AFC muốn FAT bao trọn toàn bộ chi phí cho tất cả các ĐTQG tham dự. Ngoài ra, quan chức AFC, tổ trọng tài và các bên liên quan cũng hưởng những đặc quyền khi đến xứ Chùa vàng.

“Chúng tôi không thể kham nổi những yêu cầu này nếu không có sự hỗ trợ từ chính phủ hoặc các đơn vị tài trợ. Đó là một con số rất rất lớn”, ông Pathit nhấn mạnh.

FAT không nêu rõ con số cụ thể của chiến dịch này. Theo một số tờ báo Thái Lan, để đài thọ toàn bộ quá trình ăn ở của 5 đội tuyển tham dự, nước chủ nhà có thể tiêu tốn ít nhất vài triệu USD. Con số này có thể tăng, tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Trước Thái Lan, Việt Nam cũng tỏ ý ngần ngại và sớm rút lui khỏi cuộc chạy đua. Theo chia sẻ từ lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF), quốc gia nào muốn đăng cai các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải có 5 khách sạn năm sao cho các đội ăn ở. Đi kèm với đó, là 5 sân tập chất lượng và hai sân thi đấu đấu tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Việt Nam lúc này, duy nhất có một sân vận động đáp ứng được tất cả yêu cầu là Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Những sân khác có điều kiện tốt như Thống Nhất, Hàng Đẫy, Phú Thọ, Nam Định... đều thiếu một số hạng mục quan trọng, và không thể kịp đáp ứng những yêu cầu AFC đặt ra.

Một yếu tố nữa, khiến cả Thái Lan lẫn Việt Nam gặp khó trong việc giành quyền đăng cai là đề nghị miễn cách ly với tất cả VĐV khi thi đấu tập trung. Theo cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Á, họ muốn cầu thủ chỉ cần có xét nghiệm âm tính trước khi lên đường sẽ được hưởng diện miễn cách ly ưu tiên, theo tiêu chuẩn thi đấu của thể thao quốc tế.

Nhiều nước châu Âu đã áp dụng quy chuẩn này, và tiến hành di chuyển VĐV bất chấp dịch bệnh vẫn hoành hành. Một ngoại lệ là nước Anh, nơi có biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, VĐV các nước khác vẫn được hưởng chính sách ưu tiên này. Đó là điều không thể ở Việt Nam bây giờ, và Thái Lan cũng bỏ ngỏ khả năng áp dụng.

Những khó khăn của Thái Lan đặt UAE vào thế một mình một ngựa trong việc giành quyền đăng cai. Quốc gia giàu có khu vực Tây Á không nề hà vấn đề tài chính, cũng như những ràng buộc y tế khác. miễn là đội tuyển nước này đạt chỉ tiêu vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc UAE làm chủ nhà của bảng G khi đá các trận còn lại cũng hợp lẽ, bởi đội này còn 3 trận sân nhà nữa. Nhiệm vụ của UAE là san bằng cách biệt 5 điểm với đội đầu bảng Việt Nam.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.