| Hotline: 0983.970.780

GC Food lãi đậm trong quý III

Thứ Tư 25/10/2023 , 21:17 (GMT+7)

Xuất khẩu thạch dừa sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc giúp GC Food doanh thu quý III/2023 tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, đột biến so với quý II.

Công nhân tại Nhà máy chế biến nha đam Vietfarm (Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Công nhân tại Nhà máy chế biến nha đam Vietfarm (Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 25/10, Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 với doanh thu thuần đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 12,5 tỷ đồng, tăng 343% so với cùng kỳ.

Cũng trong quý III, GC Food giảm được 13% chi phí tài chính và giảm 9% chi phí bán hàng, quản lý.

Lũy kế 9 tháng, GC Food đạt doanh thu thuần 366 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 23 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Lý giải kết quả kinh doanh quý III tăng mạnh, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food cho biết, hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi, trong đó, các thị trường chính như Nhật Bản, Hàn Quốc tăng mua sản phẩm thạch dừa từ công ty đã đẩy doanh thu tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái và tăng đột biến so với quý II.

Theo ông Thứ, ngành dừa Việt Nam đang được hưởng lợi khi các thị trường tăng hạn ngạch thu mua. Trong nghiên cứu mới đây từ Nhật Bản, thạch dừa tốt cho hệ tiêu hóa, nên được người tiêu dùng nước này ưa chuộng. 9 tháng xuất khẩu thạch dừa sang Nhật, Hàn Quốc lần lượt tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài thị trường xuất khẩu, thạch dừa và nha đam của GC Food cũng được các "ông lớn" ngành sữa tại Việt Nam tăng mua để làm nhiều sản phẩm thức uống trái cây tốt cho sức khỏe, đẩy lượng hàng bán ra thuận lợi.

Ông Thứ cho biết, trong thời gian tới, GC Food hướng tới ngạch sản phẩm organic (hữu cơ). Hiện, doanh nghiệp đang lên kế hoạch liên kết với bà con nông dân để quy hoạch vùng trồng dừa hữu cơ, nâng cao giá trị cho trái dừa của bà con nông dân. Đồng thời, công ty đang tập trung khôi phục vùng trồng nha đam để hướng tới vùng nguyên liệu xanh, bền vững.

Theo thương vụ Việt Nam tại các nước, dừa và các sản phẩm từ dừa, trong đó có thạch dừa đang có triển vọng rất lớn về xuất khẩu. Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu dừa lớn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với kim ngạch xuất khẩu đạt 900 triệu USD trong năm 2022 và kỳ vọng sẽ là 1 tỷ USD trong năm nay.

Ngoài xuất khẩu 19 thị trường trên thế giới, đại diện GC Food cho biết, sẽ có kế hoạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Để tăng sản lượng, nhà máy Vinacoco (Công ty con thuộc GC Food) sẽ được đầu tư nâng công suất sản xuất thạch dừa đạt mức 20.000-30.000 tấn một năm, tăng tính cạnh tranh với doanh nghiệp ngành dừa từ Thái Lan, Campuchia.

GC Food gia nhập ngành nha đam, thạch dừa hơn 10 năm và là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường Việt với sản lượng hơn 20.000 tấn mỗi năm, xuất khẩu đến 19 quốc gia trên thế giới, nhất là các thị trường kỹ tính.

Doanh nghiệp này sở hữu nhà máy chế biến nha đam Vietfarm (Ninh Thuận) với công suất 35.000 tấn lá tươi mỗi năm, cho ra 15.000 tấn thành phẩm và được mệnh danh là "vua nha đam".

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có nhà máy thạch dừa Vinacoco (Đồng Nai) với công suất khoảng 12.000 tấn thành phẩm một năm.

Trước đó, ngày 20/12/2022, GC Food chính thức lên sàn UPCOM, mã chứng khoán GCF, với 26 triệu cổ phiếu, có giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 260 tỷ đồng.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.