| Hotline: 0983.970.780

Giấc mơ màu xanh nơi Agricup

Thứ Hai 23/11/2020 , 20:35 (GMT+7)

Một nửa số đội dự Agricup 2020 để sắc xanh trên màu áo, để khi ra sân họ thấy thân thuộc như đang canh tác trên cánh đồng, thửa ruộng hàng ngày.

Cup vô địch Agricup 2020 được trao cho đội Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cup vô địch Agricup 2020 được trao cho đội Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Phạm Hiếu.

"Thành phần đội Học viện Nông nghiệp Việt Nam chủ yếu là các thầy, những người đang đứng lớp, hoặc lăn lộn cả ngày trên đồng ruộng. Bởi thế, toàn đội thống nhất chọn màu áo xanh thi đấu, mỗi lần khoác lên mình, chúng tôi lại có cảm giác thân thuộc, như thể đang hòa mình trong thiên nhiên", đội trưởng Đào Quang Trung chia sẻ. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam không phải đội duy nhất chọn màu xanh cho áo thi đấu. Ba đội nữa, gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed), Cục Bảo vệ thực vật và Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng chọn sắc màu của cây cỏ khi vào sân.

Cũng bởi vậy mà một tình huống dở khóc dở cười xảy ra ở bảng B Agricup 2020. Cả Học viện Nông nghiệp Việt Nam lẫn Vinaseed đều đăng ký áo màu xanh lá. Khi vào sân, cầu thủ hai đội buộc phải dùng... màu quần để nhận ra đồng đội. Một bên quần trắng, một bên quần xanh.

"Nhớ nhìn xuống một tí đấy", anh cả Lương Văn Tài (Vinaseed) nhắc nhở đàn em trước khi gặp Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đó cũng là tinh thần mà cả 8 đội mang vào Agricup 2020. Ngoài sân, họ là đồng nghiệp, là chiến hữu, nhưng khi vào sân, không có bất cứ sự kiêng dè nào.

Cũng bởi khí thế ngùn ngụt ấy mà đội của Trụ sở chính Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) tình nguyện xin Ban tổ chức bỏ bữa cơm trưa hôm thi đấu đầu tiên 21/11.

Được đánh giá rất cao trước giải, khởi đầu mỹ mãn trước Báo Nông nghiệp Việt Nam và sớm dẫn 2-0, nhưng sự thiếu tập trung nơi hàng thủ khiến Agribank thua ngược 2-3.

Nguyên nhân không phải bởi chất lượng đội hình Agribank mà là số lượng. Theo quy định của Ban tổ chức, do phải thi đấu với cường độ 4 trận trong 2 ngày, số lượt thay người mỗi trận, cả ở vòng bảng lẫn các trận chung kết và tranh hạng Ba đều không hạn chế. Mỗi đội được đăng ký 14 cầu thủ, và nếu chia trung bình theo luật bóng đá mini (7 người một đội), mỗi cầu thủ chỉ phải chơi một hiệp. 

Nhưng gần một nửa đội hình đăng ký thi đấu của Agribank tại giải bận công việc đột xuất ngay sát giờ bóng lăn. Trong thế chẳng đừng, Agribank gần như phải đá với 7 người, vừa đủ đội hình thi đấu, xuyên suốt 3 trận vòng bảng.

Với tất cả các đội dự Agricup 2020, nơi tuổi trung bình đều ngoài 30, đá trọn một hiệp không nghỉ đã là nhiệm vụ khó nhằn. Nếu đá cả trận, dưới thời tiết nắng nóng trên 30oC càng là điều không tưởng. Nhưng Agribank phải đương đầu với những thứ không tưởng ấy. Họ quán triệt, chiến đấu hết mình tới phút cuối, bất chấp mọi khó khăn. Việc xin bỏ cơm trưa ngày thi đấu đầu tiên cũng chỉ là một biện pháp để xốc lại tinh thần.

Không tới mức phải "tuyệt thực" như Agribank nhưng tinh thần chiến đấu của Vinaseed cũng hừng hực không kém. Do các cầu thủ trong đội công tác ở những đơn vị khác nhau, có người ở Ba Vì, người lại Thái Bình, thậm chí Thanh Hóa, Nghệ An, nhiều cầu thủ trong đội phải đi xe giường nằm cả đêm để về Hà Nội cho kịp 9h sáng 21/11 để dự khai mạc. Một số khi tới nơi thậm chí không kịp ăn sáng, mà ra sân khởi động luôn.

Do thể lực không đảm bảo, Vinaseed thua Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đội sau này lên ngôi vô địch, ở trận ra quân. Tuy nhiên, họ thắng hai trận còn lại vòng bảng, trước khi giành hạng Ba chung cuộc.

Trong hành trình tới vị trí thứ Ba, Vinaseed đã cùng Hội Hóa chất Nông nghiệp Thành phố Hà Nội (HACAS) tạo ra trận cầu kịch tính nhất Agricup 2020. Hai đội thay nhau dẫn trước suốt một tiếng đồng hồ, với khoảng cách luôn chỉ một bàn, khiến CĐV theo dõi nhiều phen đứng tim.

Trong số các đội, HACAS được xem là đội bóng lâu đời nhất, khi thành lập từ năm 2017 theo lời mời tham dự giải ngành BVTV phía nam. Lần đầu tiên tham gia Agricup, 90% cầu thủ đăng ký là các CEO của các công ty thuốc BVTV thuộc Hội hóa chất Nông nghiệp Hà Nội, trong đó 60% cầu thủ là thạc sĩ, phần còn lại đều có trình độ đại học.

Có lúc "FC thạc sĩ" chỉ cách trận tranh hạng Ba chừng 5 phút, khi dẫn Vinaseed 3-2. Nhưng vào phút cuối, những cặp kính trắng của các cầu thủ HACAS bỗng nhiên "lệch tròng" khiến họ dừng bước một cách tiếc nuối.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vô địch Agricup 2020 thuyết phục khi toàn thắng 3 trận vòng bảng. Ở chung kết, họ vượt qua Chi cục Trồng trọt & BVTV Hà Nội với tỷ số 2-0. Vinaseed giành hạng Ba, còn Agribank nhận giải Phong cách.

Ban Tổ chức Giải Bóng đá AGRICUP năm 2020 tranh Cúp 75 năm Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng cảm ơn các Nhà tài trợ: Nhà tài trợ Kim Cương Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Nhà tài trợ Vàng Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam; Nhà tài trợ Bạc Công ty TNHH VBOOK Hoa Kỳ.

Các Nhà Đồng tài trợ: Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed), Công ty Cổ phẩn Đầu tư Thương mại và Phát triển nông nghiệp ADI; Công ty Cổ phần Môi trường quốc tế Rainbow. Tài trợ nước uống TH True Water; Tài trợ thực phẩm Trứng gà ăn liền Devi.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất