| Hotline: 0983.970.780

Giải chạy quốc tế tại thành phố sông nước lớn nhất miền Tây

Thứ Hai 05/12/2022 , 07:52 (GMT+7)

Cần Thơ Ngày 4/12, Ban tổ chức Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ tổ chức Lễ trao giải cho vận động viên xuất sắc ở các cự ly, tại Quảng trường Sông Hậu.

TP Cần Thơ không chỉ là trung tâm về văn hóa, giáo dục, y tế và kinh tế của ĐBSCL, mà còn là một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh nhất nước. Đến với Cần Thơ là đến với những di sản sông nước độc đáo được quốc tế công nhận và những thắng cảnh mới của một đô thị đang thay da đổi thịt từng ngày.

Theo ban tổ chức, sau 2 năm đại dịch, du lịch nội địa cũng đang hồi phục ở mức không ngờ, đạt 60 triệu khách nội địa trong 6 tháng đầu năm. Các giải marathon đã cùng lúc đáp ứng được cả nhu cầu du lịch và nhu cầu tập luyện, nâng cao sức khỏe thể chất.

Nhận thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của Giải trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh thành phố Cần Thơ cùng con người và những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước Tây Nam Bộ, thành phố Cần Thơ đã thống nhất chọn Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ được tổ chức thường niên vào tuần đầu tháng 12 hàng năm với thời gian là 10 năm.

Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ thu hút đông đảo VĐV tham gia. Ảnh: Hồ Thảo

Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ thu hút đông đảo VĐV tham gia. Ảnh: Hồ Thảo

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ đã không thể tổ chức được và giờ là thời điểm phù hợp nhất để thực hiện một giải chạy quy mô, khởi động cho giai đoạn mở cửa, phục hồi du lịch Cần Thơ, Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ năm 2022 thành công tốt đẹp. Ảnh: Hồ Thảo.

Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ năm 2022 thành công tốt đẹp. Ảnh: Hồ Thảo.

Tại buổi trao giải, đại diện Ban tổ chức trao giải cho những vận động viên xuất sắc tại các cự ly chạy: 5km, 10 km, 21 km và 42 km.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, cho biết: “Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2019 chỉ bao gồm 3 cự ly: 5km, 10km và 21 km. Mùa giải 2022, Ban Tổ chức đã quyết định bổ sung cự ly 42 km. Với đường chạy đi qua các danh thắng nổi tiếng của vùng đất Tây Đô lịch sử như: Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Lộ Vòng Cung (Vành đai lửa Mậu Thân 1968)… Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ được kỳ vọng là sự kiện “đặc tả hình ảnh Cần Thơ” và cổ vũ phong trào luyện tập thể thao của người dân thành phố”.

Đồng thời, đến với Cần Thơ lần này, ngoài tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ có cơ hội để đến viếng và chiêm ngưỡng Đền thờ Vua Hùng, công trình có kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, hứa hẹn trở thành điểm đến mới tại vùng đất Tây Đô nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tin rằng, Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 sẽ là cú huých cho du lịch địa phương, thu hút hàng ngàn cổ động viên và người thân tham gia, trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa, ẩm thực và con người miền sông nước Tây Nam Bộ.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.