| Hotline: 0983.970.780

Giải Hà Lan hết sớm, Ajax nguy cơ chảy máu trụ cột

Chủ Nhật 10/05/2020 , 09:49 (GMT+7)

Việc giải Eredivisie kết thúc sớm khiến cho các ngôi sao của Ajax cảm thấy chán nản và không muốn tiếp tục thi đấu tại Hà Lan.

Ajax đối mặt với khả năng chảy máu tài năng hè 2020. Ảnh: Voetbalprimeur.

Ajax đối mặt với khả năng chảy máu tài năng hè 2020. Ảnh: Voetbalprimeur.

Ajax Amsterdam là đội bóng đang tràn trề cơ hội vô địch tại Eredivisie. Khi dịch Covid-19 bùng nổ, đội bóng này có cùng 56 điểm nhưng hơn đội xếp nhì AZ Alkmaar hệ số phụ và còn 9 vòng đấu nữa là hạ màn. 

Tuy nhiên, BTC giải quyết định không đưa Eredivisie trở lại và buộc giải đấu kết thúc mà không có nhà vô địch hay đội xuống hạng.

Chính quyết định này khiến cho các ngôi sao của Ajax cảm thấy bực bội. Ngay sau khi phán quyết được đưa ra, tiền vệ Hakim Ziyech của Ajax đã lên tiếng: 

"Tôi vừa nghe thấy điều phi lý gì nhỉ? Chúng tôi (Ajax) đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Người ta đang bàn tán nhau về việc AZ xứng đáng vô địch hơn Ajax vì họ đánh bại chúng tôi hai lần? Vậy thì hiệu số bàn thắng như mọi khi không được tính sao? Thật nhảm nhí. Năm 2007, PSV vô địch khi hơn chúng tôi chỉ 1 bàn thắng". 

Bản thân cầu thủ này khi đó đã đồng ý với bản hợp đồng chuyển tới thi đấu cho Chelsea trong mùa giải tới. Chưa hết, Ajax còn phải đối diện với nguy cơ chảy máu tài năng. 

Tiền vệ Donny van de Beek (Ajax), trụ cột quan trọng của đội bóng cũng đang được liên hệ để chuyển tới giải Ngoại hạng Anh khi Man Utd, Man City và cả gã khổng lồ Real Madrid từ Tây Ban Nha cũng đang dang tay chờ đón. 

Vị trí thủ môn của Ajax cũng đang bị nhòm ngó khi Andre Onana nhận được lời mời từ Barcelona. Thủ môn này được cho là thất vọng với quyết định của BTC giải và mong muốn được chuyển đi. Barcelona cùng Man Utd cũng đang xếp hàng chờ chữ ký của anh. 

Ngoài ra, một loạt ngôi sao khác của Ajax cũng đang nghe ngóng tình hình trời Âu để quyết định chuyển đi. Theo đó, Dusan Tadic được liên hệ đến với La Liga, Quincy Promes hay David Neres có thể không còn muốn gắn bó với đội bóng này. 

Rõ ràng, nguy cơ về việc chảy máu chất xám của Ajax Amsterdam đang là hiển hiện và điều này được thúc đẩy bởi quyết định kết thúc giải đấu quá sớm của BTC giải. 

Xem thêm
Tiến sĩ Lê Kiên Thành tạo cơn sốt mới trên thị trường sách

Tiến sĩ Lê Kiên Thành bỗng dưng trở thành một hiện tượng trong đời sống xuất bản, khi cuốn sách ‘Những khoảnh khắc sống’ của ông nhanh chóng bán hết sau hai lần in.

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá bị ung thư

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá phát hiện bị ung thư từ cuối năm 2023. Thời gian qua, anh hạn chế đi diễn bởi sức khỏe không cho phép.

U23 Việt Nam đi bộ làm quen SVĐ thi đấu chuẩn World Cup

Các thành viên U23 Việt Nam hào hứng trải nghiệm chuyến thăm quan sân vận động Al Janoub trước trận gặp U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.