| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Brazil: 'Cầu thủ bóng đá ít có khả năng tử vong do Covid-19'

Thứ Sáu 01/05/2020 , 09:01 (GMT+7)

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro muốn sớm được xem các trận đấu bóng đá mặc dù quốc gia này đang bị đại dịch càn quét.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng 'Các cầu thủ ít có khả năng tử vong do Covid-19'. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng "Các cầu thủ ít có khả năng tử vong do Covid-19". Ảnh: Reuters.

“Có rất nhiều người trong lĩnh vực bóng đá muốn hoạt động trở lại vì thất nghiệp đang gõ cửa các câu lạc bộ”, Bolsonaro nói trong một cuộc phỏng vấn với đài Radio Guaiba. “Cầu thủ bóng đá, nếu bị nhiễm virus, ít có khả năng tử vong. Đó là vì tình trạng thể chất của họ, bởi vì họ là vận động viên”.

Bolsonaro là một trong số ít các nhà lãnh đạo thế giới vẫn hạ thấp các hiểm họa do virus Corona mang lại, mà ông đã ví như một loại cúm nhẹ.

Hầu hết các giải đấu ở Brazil bị đình chỉ vào ngày 15/3. Giải vô địch Brazil được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng Năm, nhưng điều đó dường như không thể xảy ra vì quốc gia này đã trở thành một điểm nóng Covid-19 với hơn 5.900 người chết. Các bác sĩ cho biết đỉnh điểm của đại dịch dự kiến sẽ xảy ra trong vòng hai tuần tới.

Tổng thống Brazil cho biết Bộ trưởng Y tế mới của ông sẽ đưa ra một đề xuất cho các trận đấu quay trở lại mà không có bất kỳ người hâm mộ nào, nhưng ông thừa nhận nhiều cầu thủ có thể miễn cưỡng.

“Quyết định khởi động lại bóng đá không phải là của tôi, nhưng chúng tôi có thể giúp đỡ”, Bolsonaro cho biết thêm rằng ông đã nói chuyện với huấn luyện viên Gremio Renato Portaluppi về vấn đề này và được thông báo rằng các cầu thủ vẫn lo lắng về virus.

Nước láng giềng Argentina đã hủy bỏ phần còn lại của mùa giải 2019-2020 vì đại dịch. Pháp cũng quyết định kết thúc mùa giải, tuyên bố Paris Saint-Germain là nhà vô địch giải đấu vào thứ Năm.

Liên đoàn bóng đá Brazil cho biết trong một tuyên bố hôm 28/4 rằng các trận đấu sẽ quay trở lại bất cứ khi nào có thể, với sự đảm bảo an toàn và chăm sóc sức khỏe cho tất cả những người có liên quan.

Trước đó vào ngày 30/4, cơ quan thể thao từng gửi đề nghị cho Bộ Y tế về các bước cần thực hiện trước khi khởi động lại, nhưng nó không tiết lộ chi tiết.

Một giám đốc tại Sao Paulo FC, Rai Souza Vieira de Oliveira, người từng cùng tuyển Brazil vô địch World Cup 1994, cho biết câu lạc bộ của ông chống lại việc chơi lại trong đại dịch. Ông cũng kêu gọi Bolsonaro từ chức, vì sự quản lý khủng hoảng của Tổng thống đối với cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

“Chúng tôi muốn trở lại vào thời điểm thích hợp, phù hợp với các khuyến nghị, và dần dần”, ông Rai nói với GloboEsporte.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất