| Hotline: 0983.970.780

Giải mã lý do concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai', 'Anh trai say hi' gây 'sốt'

Thứ Sáu 20/12/2024 , 17:04 (GMT+7)

Hai concert Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi gây sốt thời gian qua. Vậy lý do vì sao 2 concert gây 'sốt' và có lượng khán giả 'khủng' như vậy?

'Cháy vé' trong thời gian ngắn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi concert

Đêm diễn Anh trai say hi ngày 7 và 9/12 tại sân vận động Mỹ Đình có số lượng khán giả được cho không thua kém hai show của nhóm nhạc Hàn Blackpink năm ngoái, tại cùng địa điểm. Trước đó, các "anh trai" có hai show ở TP.HCM, cũng thu hút hàng chục nghìn người mỗi đêm.

Toàn cảnh chương trình 'Anh trai say hi'. Ảnh: BTC.

Toàn cảnh chương trình 'Anh trai say hi'. Ảnh: BTC.

Concert Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra ở TP.HCM hồi tháng 10 và Hưng Yên ngày 14/12. Ban tổ chức không công bố con số khán giả, nhưng ước tính lượng người xem ở Hưng Yên đông hơn ở TP.HCM (khoảng 20.000 người).

Các concert được thực hiện sau thành công của chương trình truyền hình thực tế cùng tên. Anh trai vượt ngàn chông gai dành cho 33 gương mặt nam từ 30 tuổi, hoạt động trong showbiz. Thông qua các vòng, người chơi biểu diễn cá nhân và theo nhóm, 17 gương mặt được chấm điểm cao nhất hội tụ thành nhóm nhạc.

Anh trai say hi được sản xuất theo phong cách truyền hình thực tế, do MC Trấn Thành dẫn dắt. 30 ca sĩ nam luyện tập để hoàn thiện kỹ năng ca hát, trình diễn, vũ đạo, sáng tác, từ đó có cơ hội bước vào đội hình toàn năng. Show trình làng hơn 50 ca khúc mới, do JustaTee và 20 producer, nhạc sĩ sáng tác. 14 tập của chương trình đạt triệu lượt xem trên các nền tảng, với hàng loạt tiết mục đứng đầu xu hướng của YouTube, TikTok.

Nhà sản xuất của Anh trai vượt ngàn chông gai cũng xác nhận, doanh thu của chương trình này là hơn 340 tỷ đồng. Về phía của chương trình Anh trai say hi, nếu chỉ tính toán đơn giản với mức giá trung bình là 1,5 triệu đồng tới 2 triệu đồng và lượng khán giả là 30.000 người thì doanh thu của concert Anh trai say hi rơi vào 60-100 tỷ đồng mỗi đêm.

Nhà sản xuất của 'Anh trai vượt ngàn chông gai' xác nhận doanh thu của chương trình là hơn 340 tỷ đồng.

Nhà sản xuất của 'Anh trai vượt ngàn chông gai' xác nhận doanh thu của chương trình là hơn 340 tỷ đồng.

Giải mã về sức hút của hai chương trình Anh trai say hiAnh trai vượt ngàn chông gai, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng việc hai concert "Anh trai" cháy vé là điều dễ hiểu. 

"Đây đều là hai chương trình có lượng người xem lớn trên truyền hình và nền tảng truyền thông xã hội. Thành công chính của hai show này phần lớn đến từ việc tạo ra sức hút trên mạng xã hội như YouTube, TikTok, Facebook, Threads...

Khi một chương trình phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội thì việc concert ngay lập tức cháy vé khi vừa mở bán là điều dễ hiểu. Các nền tảng mạng xã hội có hàng chục đến hàng trăm triệu người theo dõi, nên một chương trình trở thành xu hướng có hàng trăm nghìn khán giả chờ mua vé là chuyện bình thường", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói. 

Theo chuyên gia, bên cạnh hiệu ứng từ truyền thông trên mạng xã hội, chất lượng của chương trình và sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng cũng là yếu tố giúp hai chương trình gây sốt. Mỗi nghệ sĩ khi tham gia show đều có kênh truyền thông riêng để giao lưu với khán giả, và người hâm mộ không ngần ngại bỏ tiền ra mua vé đi xem thần tượng của mình, cho dù đó một chương trình không hay, trong khi đó hai chương trình này lại rất hấp dẫn và được đầu tư hoành tráng.

"Những năm về trước, khi giới trẻ muốn xem concert của những ngôi sao quốc tế phải bỏ tiền sang Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore... tốn rất nhiều chi phí. Khi có những concert được tổ chức tại Việt Nam, do người Việt Nam sản xuất và được giới trẻ ủng hộ, đây là tín hiệu đáng mừng, điều này cho thấy các bạn trẻ đã có cái nhìn thấu đáo hơn. Tuy nhiên, giới trẻ cũng không ủng hộ vô tội vạ các concert của Việt Nam mà họ phải nhìn thấy được chất lượng cũng như giá trị mà chương trình đem lại".

Theo chuyên gia Nguyễn Ngọc Long, việc giới trẻ quan tâm tới những concert "made in Vietnam" là sự khích lệ rất lớn cho những nghệ sĩ Việt Nam cũng như những đơn vị sản xuất. 

'Concert ở Việt Nam không kém quốc tế, thậm chí hoành tráng hơn'

Từng cùng các con bay sang Thái Lan "đu" idol K-pop, đi cả hai concert Anh trai vượt ngàn chông gai tại TP.HCM (19-10) lẫn Hưng Yên, chị Chu Thị Thu Phương (sinh năm 1979, ở Long Biên, Hà Nội) nói: "Concert ở Việt Nam mình bây giờ không kém gì quốc tế, thậm chí hoành tráng và chuyên nghiệp hơn".

Theo thông tin từ nhà sản xuất, diện tích sử dụng tổ chức concert Anh trai vượt ngàn chông gai tại Hưng Yên rộng hơn 5,5ha. Trong đó, sân khấu biểu diễn có chiều ngang lên đến 70m, chiều dài lên đến 70m khi sân khấu di động trượt lên phía trước.

Các thiết bị được đầu tư hiện đại nhất tại Việt Nam và quốc tế. 8 màn hình Led tăng hơn 1,8 lần so với concert diễn ra tại TP.HCM ngày 19/10. Dàn âm thanh chất lượng bậc nhất hiện nay, đây cũng là dàn âm thanh được sử dụng trong các concert hàng đầu trên thế giới.

Cả Anh trai vượt ngàn chông gai  Anh trai say hi đều quy tụ dàn anh tài cùng những khách mời có độ nhận diện cao, diễn ra liên tục 4-5 tiếng; hàng chục ngàn khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Poster, banner, lightstick cổ vũ, điện thoại phát livestream/chụp hình/quay phim liên tục khiến khán đài biển người đầy sắc màu.

Những concert thu hút hàng chục ngàn khán giả dẫu vẫn còn những nghi vấn về số liệu nhưng sức nóng, sự bao phủ, độ hấp dẫn của Anh trai say hi và Anh trai vượt ngàn chông gai là không phải bàn cãi.

Có thể thấy, thị trường giải trí Việt Nam đang phát triển format thuần Việt, lấy nền tảng văn hóa bản địa, kết hợp với các xu thế đương thời để có thể tạo ra chương trình văn hóa giải trí có tính toàn cầu. Các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận, vừa mang lại hiệu quả kinh tế, vừa nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, vừa quảng bá các giá trị nhân văn sâu sắc, bản sắc đậm đà của văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Xem thêm
'Con đường lịch sử' 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Chương trình nghệ thuật chính luận đặc sắc 'Con đường lịch sử' sẽ truyền hình trực tiếp 20 giờ 10 tối 21/11 trên kênh sóng VTV1.

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm xếp thứ nhì giải cờ vua quốc tế KPNest

Kỳ thủ cờ vua số 1 Việt Nam từ Mỹ trở về TPHCM thi đấu giải cờ vua quốc tế và kết thúc ở hạng nhì trong bảng mở của nam.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.