| Hotline: 0983.970.780

Tin tức giải Oscar 2022 mới nhất

Giải Oscar 2022: Encanto đoạt giải phim hoạt hình xuất sắc

Thứ Hai 28/03/2022 , 09:43 (GMT+7)

Trong lần trao giải Oscar 2022 (lần thứ 94 này), bộ phim hoạt hình Encanto đã giành chiến thắng tại hạng mục 'phim hoạt hình xuất sắc'.

Encanto: Vùng đất thần kỳ nhận giải 'phim hoạt hình xuất sắc' tại giải Oscar 2022

Encanto: Vùng đất thần kỳ nhận giải 'phim hoạt hình xuất sắc' tại giải Oscar 2022

Không ngoài dự đoán, bộ phim hoạt hình ''Encanto'' đã giành chiến thắng tại hạng mục ''Phim hoạt hình xuất sắc'' tại lễ trao giải Oscar 2022.

Tác phẩm Encanto: Vùng đất thần kỳ do xưởng phim hoạt hình Walt Disney sản xuất, xoay quanh một gia đình ở vùng đất giả tưởng Encanto, có nghĩa là ''mê hoặc'' trong tiếng Tây Ban Nha.

Câu chuyện kể về cô gái Mirabel - thành viên duy nhất trong dòng họ phép thuật Madrigal, nhưng lại không có siêu năng lực và luôn cảm thấy cần chứng tỏ bản thân để xứng đáng với danh tiếng của gia đình.

Encanto là bộ phim đầu tiên của Disney lấy bối cảnh Colombia. Hiện bộ phim hoạt hình thứ 60 của Disney này đã thu về hơn 248 triệu USD tại các phòng vé toàn cầu, giành được những giải thưởng quan trọng của Quả cầu Vàng và National Board of Review.

Trong khi, các ca khúc nhạc phim của Lin-Manuel Miranda (đặc biệt là ''We Don't Talk About Bruno'') đã trở thành những giai điệu được nhiều người yêu thích trong mùa Đông vừa qua.

Hai đạo diễn Jared Bush và Byron Howard đã đại diện đoàn làm phim lên sân khấu nhận giải và cảm ơn đất nước, con người Colombia.

Trước đó, có 5 bộ phim hoạt hình cùng tranh giải Oscar 2022 cho hạng mục "phim hoạt hình xuất sắc" này. Bao gồm: Encanto: Vùng đất thần kỳ; Gia đình Mitchells: Hành trình kết nối; Mùa hè của Luca; Flee; Raya và rồng thần cuối cùng.

Giải Oscar (hay Giải thưởng Viện Hàn lâm) là giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ với 74 giải thưởng dành cho các diễn viên và kỹ thuật hình ảnh trong ngành điện ảnh Hoa Kỳ.

Giải Oscar 2022 là lễ trao giải Oscar lần thứ 94 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất được công chiếu từ đầu tháng 3 năm 2021 đến năm 2022, diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, California vào ngày 27/3/2022.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.