| Hotline: 0983.970.780

Người đàn bà thép với 3 giải Oscar và 4 đứa con

Thứ Bảy 04/07/2020 , 07:10 (GMT+7)

Không chỉ giữ kỷ lục về số lần được đề cử giải Oscar và số lần nhận giải Oscar, nữ diễn viên Meryl Streep còn được ca ngợi về khả năng giữ lửa hôn nhân.

Nhan sắc của Meryl Streep thời thanh xuân.

Nhan sắc của Meryl Streep thời thanh xuân.

Nhắc đến nữ diễn viên Meryl Streep, công chúng nhớ ngay đến bộ phim nổi tiếng “Người đàn bà thép”. Không chỉ là ngôi sao của Hollywood, Meryl Streep còn là một người vợ thủy chung và một người mẹ mẫu mực.

Tài năng của Meryl Streep khiến người ta hâm mộ bao nhiêu, thì lối sống của Meryl Streep khiến người ta yêu mến bấy nhiêu.

Mỹ nhân của những chuyện bất ngờ

Hai người gặp nhau lần đầu vào năm 1978. Meryl Streep vừa phải vĩnh biệt người yêu là John Kazade (từng thủ vai chính trong các bộ phim “Bố già”, “Người đi săn hươu”, “Buổi trưa oi ả”) chết vì bệnh ung thư, ở tuổi 42 giữa lúc tài năng đang nở rộ.

Trong ba tháng cuối cùng của đời anh, Meryl Streep luôn ở bên cạnh John Kazade. Sau lễ tang anh, Meryl Streep có cảm giác không còn nơi để sống, bởi lẽ cô không thể ở lại căn hộ cũ được nữa.

Người anh của Meryl Streep tên là Garry tìm đến an ủi cô. Garry thuyết phục người bạn của mình là nhà điêu khắc Don Gummer cho Meryl Streep ở nhờ căn hộ của anh ta, trong thời gian Don Gummer đi du lịch châu Âu.

Chính tại căn hộ ấy những tia sét tình ái đầu tiên đã xoẹt lửa: Gummer quay về lấy đồ và Meryl Streep cũng vừa từ nơi quay phim tìm đến căn hội mới. Không biết ai phải cám ơn ai vì cuộc hội ngộ định mệnh. Meryl Streep đưa ra yêu cầu sẽ viết thư cho Gummer khi anh ở châu Âu.

Còn Gummer rất nồng nhiệt đón nhận lời đề nghị đó. Kết quả giữa hai người nẩy nở tình yêu và cuộc tình này kéo dài 4 tháng.

Gammer thú thật rằng trong đầu anh không hề phác vẽ ra một cuộc tình phiêu lưu, lãng mạn nào, anh chỉ muốn giúp đỡ Meryl Streep thôi. Nhưng trái tim anh lại cất lên tiếng nói khác hẳn: “Cô ấy hoàn toàn suy sụp sau cái chết của John Kazale. Còn tôi cũng không bị choáng ngợp gì… Ấy thế nhưng tự thẳm sâu trong lòng, tôi thấy rằng mình đã bị cô gái này hớp hồn rồi”.

Khi thiếp mời đám cưới được phát ra, bạn hữu và người thân của cả Meryl Streep lẫn Don Gummer đều hết sức ngạc nhiên.

Bà mẹ của Meryl Streep cho rằng con gái mình quyết định quá vội vã. Dẫu vậy Meryl Streep cũng không thay đổi quyết định của mình.

John Kazale mất vào tháng Ba thì đám cưới diễn ra vào tháng Chín. Buổi hôn lễ khá khiêm nhường, không khoa trương, không ồn ào, được tổ chức ngay trong khu vườn nhà của cha mẹ Meryl Streep.

Vài tháng đầu sau đám cưới, cánh phóng viên vẫn hành hạ Meryl Streep với câu hỏi nữ diễn viên cảm thấy như thế nào khi bước vào hôn nhân sau cái chết đầy bi kịch của người tình chỉ hơn nửa năm. Meryl Streep bình thản trả lời: “Don Gummer cần thiết đối với tôi. Anh ấy là một người đàn ông đáng tin cậy, mạnh mẽ, nhân hậu và đầy bản lĩnh”

Tiếp sau đó là những tháng ngày Meryl Streep quyết liệt bảo vệ tổ ấm nhỏ bé của mình trước mọi điều thị phi. Hai vợ chồng trẻ vay nợ, chơi cổ phiếu để có đủ tiền mua một khu rừng, xây một ngôi nhà ở vùng ngoai ô thành phố Solsberi. Đường đi tới ngôi nhà của cặp vợ chồng vừa xa xôi, vừa không dễ dàng gì.

Dần dà cánh nhà báo cũng bớt sự chú ý tới họ. Meryl Streep sinh con đầu, con thứ hai, con thứ ba… Những đứa trẻ được lớn lên giữa bầu không khí trong lành, thoáng đãng, cạnh một hồ nước trong xanh, bao quanh bởi hàng ngàn cây thông…

Meryl Streep nhận giải Oscar lần thứ 3.

Meryl Streep nhận giải Oscar lần thứ 3.

3 lần nhận tượng vàng Oscar

Không thể tính hết những vai diễn của Meryl Streep trên màn ảnh. Như chúng ta đã nói, nữ diễn viên hết sức chăm lo, vun quén cuộc sống riêng tư, nên ở Hollywood cũng đã tồn tại một huyền thoại: Bản thân Meryl Streep chính là một người tuyển chọn và duyệt kịch bản nghiêm khắc, kỹ càng nhất. Hãy nhớ tới những bộ phim bà thủ vai chính: “Xa mãi châu Phi”, “Những cây cầu ở Medison”, “Julie & Julia”, “Người đàn bà thép”…

Meryl Streep đã 21 lần được đề cử cho giải Oscar, ba lần nắm tượng vàng này trong tay. Đấy là một trong những kỷ lục của Hollywood tính cho đến tận hôm nay.

Trong mọi buổi lễ nhận giải thưởng lớn nhỏ, bao giờ nhà điêu khắc Don Gummer cũng sóng đôi cùng vợ, nữ diễn viên Meryl Streep.

Họ đã chung sống dưới một mái nhà hòa hợp, yên ấm hơn 40 năm nay. Cánh báo chí không thể moi móc được chuyện gì không hay, thậm chí chỉ là tin đồn thôi giữa hai vợ chồng họ hay trong cách xử sự của họ với con cái.

Đôi khi, Meryl Streep cho phép mình “khuyên nhủ” các phóng viên: “Các bạn hỏi về bí quyết à? Có gì đâu? Cái chính là đã sống với nhau thì phải hiểu nhau, tha thứ cho nhau. Cũng nhiều khi còn phải biết kiềm giữ cái lưỡi, không cho nó tung tẩy ra phía ngoài hai hàm răng nữa!” .

'Người đàn bà thép' năm nay 71 tuổi.

"Người đàn bà thép" năm nay 71 tuổi.

Nuôi dạy chu đáo 4 đứa con

Bạn hữu và đồng nghiệp gặp nhau chung một nhận định: Meryl Streep chạm tay tới việc gì đều xử sự hết sức nghiêm túc và tới cùng việc đó. Nữ diễn viên chuẩn bị rất lâu, rất kỹ lưỡng đối với mỗi vai diễn đã nhận. Thậm chí đối với cả những vai phụ.

Cũng như vậy Meryl Streep rất nghiêm cẩn và chu tất với cuộc sống riêng tư. Dọn đẹp nhà cửa, nấu ăn- tuy như bản thân nữ diễn viên thú nhận, bà không phải là một đầu bếp giỏi, nhưng đều được bà để mắt chăm lo chu toàn. Đến việc dạy dỗ con cái cũng vậy. Meryl Streep sinh cho Don Gummer 4 người con, một trai, ba gái.

“Đối với tôi gia đình là những giá trị sống cao nhất. Khi nhận một vai diễn tôi luôn tự nói với bản thân “mình còn những đứa con đấy nhé” và tôi từ chối những bộ phim buộc tôi phải xa đám trẻ dài ngày.

Đối với chồng và con, tôi hoàn toàn không phải là một nữ diễn viên, càng không phải là một nữ diễn viên nổi tiếng. Có thể, mấy cô con lớn của tôi sẽ vui mừng hơn nếu tôi thường xuyên xa nhà, để chúng được toàn quyền sống theo ý muốn, nhưng tôi không thể chiều theo ý của mấy cô con gái được”.

Bốn người con của Meryl Streep và Don Gummer khá là liều lĩnh để thử sức mình. Henri, anh con trai cả (sinh năm 1979) xuất hiện trong nhiều bộ phim, tuy vai diễn không gây được ấn tượng mạnh. Như bù lại Henri say mê âm nhạc, thường xuất hiện với cái tên Henri Vulf, đã có 5 album nhạc và  1 đĩa nhựa.

Cô gái út Luida (sinh năm 1991) hiện đang tập trung sức lực và thời gian cho công việc làm người mẫu tại hãng Dior. Hai cô gái giữa Meri Will (sinh năm 1983) và Greis Jein (sinh năm 1986) cũng đã là những nữ diễn viên điện ảnh. Meri hiện còn đảm nhiệm những vai phụ nhưng Greis cũng đã được coi là một ngôi sao màn bạc nhiều triển vọng.

(Kiến thức gia đình số 27)

Xem thêm
Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Man United gặp Everton: Trở lại mạch thắng?

Trận đấu giữa Man United vs Everton trong khuôn khổ vòng 28 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/3 trên sân vận đông Old Trafford. 

Quảng Trị Marathon 2024: Hành trình xuôi dòng lịch sử

Trung tuần tháng 6, sự kiện Quảng Trị Marathon 2024 lần đầu tiên được tổ chức. Đây không chỉ là một giải chạy mà còn là hành trình xuôi dòng lịch sử.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.