| Hotline: 0983.970.780

Giảm đàn phòng ngừa sự cố cá chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Thứ Tư 24/04/2019 , 16:00 (GMT+7)

Do mật độ cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè quá đông, UBND TP HCM vừa giao Sở NN-PTNT thực hiện việc giảm đàn cá để phòng ngừa sự cố cá chết hàng loạt trên trên kênh này.

 

Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè năm 2016

Bên cạnh việc giảm đàn cá, Sở NN-PTNT phải theo dõi tình trạng thủy sản trong kênh và kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó, xử lý, không đế xảy ra hiện tượng cá chết.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao tăng cường giám sát chất lượng nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; khắc phục sự cố khi có hiện tượng cá chết trên kênh; hoàn thành lắp đặt và đưa vào vận hành hai trạm quan trắc chất lượng nước mặt tự động liên tục tại vị trí cầu số 1 và cầu Điện Biên Phủ.

Cũng liên quan đến việc xử lý khi có cá chết, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP HCM được yêu cầu phải tăng cường vớt rác trên tuyến kênh, đặc biệt là sau những cơn mưa lớn và khi có hiện tượng cá chết xảy ra; bảo đảm nguồn nhân lực, trang thiết bị, phương tiện sẵn sàng để ứng phó xử lý, kịp thời thu gom, tiêu hủy cá chết, đặt biệt tại khu vực từ cầu số 1 đến cầu Lê Văn Sỹ ...

Những năm gần đây đã nhiều lần xuất hiện tình trạng cá chết trắng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sau những cơn mưa đầu mùa. Nghiêm trọng nhất là đợt cá chết vào giữa năm 2016, với lượng cá thiệt hại là hơn 70 tấn.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT đề nghị cử tri cung cấp thông tin 'cò lúa' để xử lý

ĐỒNG THÁP Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị cử tri cung cấp thông tin thương lái nào ép giá nông sản hoặc cơ sở nào bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng để xử lý nếu có sai phạm.

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.