| Hotline: 0983.970.780

Giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định chưa đúng như thỏa thuận!

Thứ Hai 01/01/2018 , 09:30 (GMT+7)

Cty TNHH Đầu tư BOT Bình Định vừa có văn bản đồng ý giảm giá vé cho các phương tiện khi qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định đóng trên địa bàn phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn, Bình Định) và sẽ thực hiện từ 0h ngày 1/1/2018 (NNVN đã thông tin).

Hình ảnh tài xế xe tải bức xúc phản ứng với nhân viên trạm thu phí BOT Nam Bình Định vì giá vé chưa giảm vào ngày 10/12/2017 vừa qua

Ngay sau đó, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã lên tiếng phản đối và cho rằng sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định đúng như thỏa thuận trước đó.

Theo ông Dũng, trước đó, tại cuộc họp vào tháng 10/2017, các bên đã thống nhất giảm giá vé đối với xe dưới 12 ghế ngồi và xe tải có tải trọng dưới 12 tấn qua trạm BOT Nam Bình Định từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng/lượt. Mức giảm này cũng được ông Giám đốc Sở GTVT Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng, thông báo tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định tổ chức (ngày 8/12).

“Chúng tôi đề nghị mức giảm phí phải đúng theo đúng với lộ trình, với mức giá đã thống nhất 25.000 đồng/lượt. Hiện nay, đường quốc lộ 1 bị hư hỏng quá nhiều”, ông Dũng cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Thanh, Tổng GĐ Cty TNHH Đầu tư BOT Bình Định, lý giải việc không giảm giá vé cho phương tiện loại 1 như thỏa thuận đã thống nhất trước đó với UBND tỉnh Bình Định rằng: Nếu giảm giá vé xuống còn 25.000 đồng/lượt, thời gian hoàn vốn lên đến hơn 30 năm, không đảm bảo hoàn vốn tài chính cho nhà đầu tư.

“Sau thỏa thuận, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cân nhắc rất kỹ. Thật ra, chúng tôi là đơn vị thực hiện theo chỉ đạo từ Tổng cục Đường bộ. Nhà đầu tư cũng muốn giảm phí cho bà con nhưng gặp nhiều vấn đề. Cty cũng đã bị thiệt thòi. Vì chúng tôi là người đi vay 85% từ ngân hàng để thực hiện, mỗi ngày phải chịu lãi”, ông Thanh nói.

Việc giảm giá vé không đúng với thống nhất ban đầu giữa chính quyền địa phương và đại diện Bộ GTVT đã khiến nhiều doanh nghiệp, người dân Bình Định không hài lòng. Anh Nguyễn Văn Thành (SN 1961) ở phường Bình Định (TX An Nhơn) bức xúc: “Lãnh đạo Sở GTVT công bố đã thống nhất giảm giá vé đối với các phương tiện loại 1 từ 35.000 đồng xuống còn 25.000 đồng/lượt. Vậy nhưng không hiểu sao giờ lại chỉ giảm xuống 30.000 đồng/lượt, trng khi đường sá mới làm đã hư hỏng tùm lum”.

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).