| Hotline: 0983.970.780

Góc bếp nghệ sĩ và những bữa cơm cho người nghèo chống dịch

Chủ Nhật 11/07/2021 , 15:25 (GMT+7)

Nhằm giúp người nghèo yên tâm chống dịch, giới nghệ sĩ đã cùng nhau cung cấp những bữa cơm từ thiện khi TP.HCM áp dụng biện pháp phong tỏa trong 15 ngày.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy trực tiếp nấu cơm phân phát cho người nghèo. 

Hoa hậu Trần Tiểu Vy trực tiếp nấu cơm phân phát cho người nghèo. 

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ ngày 9/7 để đẩy mạnh khống chế Covid-19, khiến cuộc sống của những người nghèo càng trở nên khó khăn hơn. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, nhiều bếp lửa nghệ sĩ đã được triển khai để mang lại những bữa cơm nghĩa tình cho các đối tượng neo đơn túng bấn.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy ngoài việc gửi tặng 3 tấn gạo cho các gia đình khó khăn, còn trực tiếp trông coi một bếp ăn từ thiện. Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng Câu lạc bộ “Suối mát từ tâm” đã huy động được hơn 1 tỷ đồng để nấu cơm phục vụ bà con nghèo tại TP.HCM. Mỗi ngày khoảng 1500 suất cơm được Hoa hậu Trần Tiểu Vy và các người đẹp Lương Hoàng Linh, Kiều Loan, Ngọc Thảo, Đỗ Hà, Phương Anh… phân phát tận nơi.  

Hoa hậu Trần Tiểu Vy chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi dự định phát cơm tại chỗ với số lượng lớn hơn, nhưng theo chỉ thị 16 thì người dân không được tụ tập, nên việc đưa cơm đến tận nhà tương đối hạn chế. Trong 15 ngày TP.HCM phong tỏa, chúng tôi hy vọng sẽ giúp những người nghèo ở các xóm lao động có được hai bữa cơm mỗi ngày”.

Hoạt động rộn ràng không kém bếp ăn của các hoa hậu là bếp ăn của các nghệ sĩ sân khấu. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như Thoại Mỹ, Lâm Vĩ Dạ, Mỹ Uyên, Quỳnh Hương đã cùng với những nghệ sĩ đã định cư ở nước ngoài như Phương Hồng Thủy, Cẩm Thu đã chung tay để nhen lửa nấu cơm cho người nghèo.

Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Quốc là người được giao nhiệm vụ đứng bếp của nhóm nghệ sĩ sâ khấu chia sẻ, ban đầu có kế hoạch mỗi tuần phát cơm một lần nhưng nhiều người ủng hộ đã quyết định phát cơm vào thứ tư và chủ nhật. Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Quốc bày tỏ: “Nhiều chợ đầu mối và chợ truyền thống đã tạm đóng cửa, nên nguyên liệu cũng hơi ít ỏi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết định duy trì bếp ăn nghĩa tình”.

Khi chứng kiến các nghệ sĩ sân khấu tích cực nấu cơm cho người nghèo, Hội Sân khấu TP.HCM đã “chuyển đổi công năng” của căn tin trong khuôn viên Hội thành bếp ăn từ thiện. Tại đây, từng bữa cơm ấm áp tinh thần “bầu ơi thương lấy bí cùng” đã được chuyển tới nhiều con hẻm lao động nghèo ở quận Gò Vấp, quận Bình Tân và thành phố Thủ Đức.

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ngọc Giàu không ngần ngại 'xin' học trò giúp cơm cho bếp ăn từ thiện.

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ngọc Giàu không ngần ngại "xin" học trò giúp cơm cho bếp ăn từ thiện.

Một trong những người trực tiếp theo dõi bếp ăn từ thiện của Hội Sân khấu TP.HCM là Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ngọc Giàu. Để vun đắp thêm cho bếp ăn từ thiện, Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ngọc Giàu đã dùng Facebook cá nhân chính thức kêu gọi các thế hệ học trò cùng tham gia: “Mỗi phần cơm 20 nghìn đồng. Thầy không dám xin nhiều, chỉ dám xin mỗi đứa cho thầy năm phần, mười phần cũng được. Ở Hội Sân khấu TP.HCM đang đỏ lửa nấu cơm hàng ngày, thầy sẽ thay các em góp lòng. Thầy xin các em. Thầy cảm ơn các em, thầy nợ các em…”.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.