| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội bắt đầu tiêm vacxin phòng Covid-19

Thứ Ba 09/03/2021 , 13:45 (GMT+7)

Sáng 9/3, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Thanh Nhàn đã thông tin về thực hiện triển khai chiến dịch tiêm chủng vacxin ngừa Covid-19 đợt 1.

Nhân viên y tế khám sàng lọc cho người thuộc diện ưu tiên tiêm phòng vacxin Covid-19 đợt 1.

Nhân viên y tế khám sàng lọc cho người thuộc diện ưu tiên tiêm phòng vacxin Covid-19 đợt 1.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, mục tiêu của Hà Nội là tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản tổ chức tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, đáp ứng nhanh yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 có nguy cơ mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Về nguyên tắc triển khai, ưu tiên những đối tượng nguy cơ và vùng nguy cơ theo căn cứ Nghị quyết 21 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vacxin phòng Covid-19; căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các quận, huyện ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời, bà Hà cũng cho biết thêm, Sở Y tế đã thực hiện điều tra đối tượng với những đối tượng ưu tiên đợt 1 trên địa bàn thành phố gồm những lực lượng chủ chốt ở tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh, trực tiếp tiếp xúc với nguồn bệnh như nhân viên y tế đã và đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 hoặc nghi ngờ với dịch Covid-19.

Cán bộ trực tiếp làm xét nghiệm và trực tiếp tiêm chủng vacxin Covid-19; thành viên tổ tuần tra dịch tễ nhân viên của các cơ sở tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và tổ Covid-19 cộng đồng.

Về các nhóm đối tượng cụ thể đó là những người làm việc trong các cơ sở y tế bao gồm những trực tiếp tiếp xúc với người bệnh hoặc mẫu bệnh phẩm của người bệnh nhiễm Covid-19 hoặc nghi nhiễm với Covid-19.

Các đơn vị y tế dự phòng như CDC Hà Nội, Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã, trạm y tế các xã, phường, thị trấn, Ban chỉ đạo ngành y tế. Các đơn vị cấp cứu, vận chuyển người nghi nhiễm Covid-19.

Nhóm thứ hai là người tham gia phòng, chống dịch, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố tại các quận, huyện, thị xã, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại 30 quận, huyện, thị xã, thành viên ban chỉ đạo tại xã, phường, thị trấn.

Liều vacxin phòng Covid-19 được tiêm cho 30 người đầu tiên tại Hà Nội.

Liều vacxin phòng Covid-19 được tiêm cho 30 người đầu tiên tại Hà Nội.

PGS.TS Đào Quang Minh - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho hay, quy trình tiêm vacxin Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn đó là: Lập danh sách người được tiêm là nhân viên y tế tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch Covid-19. Được biết, số lượng 30 người, đều là những nhân viên y tế.

Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, để đảm bảo việc tiêm chủng được an toàn, bệnh viện đã tập hợp nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vacxin Covid-19, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đảm bảo công tác tiêm chủng vacxin Covid-19 diễn ra đúng quy định và an toàn.

Là một trong 30 người được tiêm trong đợt này, chị Dương Hồ Ngân, kỹ thuật viên xét nghiệm công tác tại Bệnh Viện Thanh Nhàn cho biết, trong phòng chống Covid-19, chị tham gia vào công tác lấy mẫu. Sau khi tiêm chị có cảm giác bình thường, không có triệu chứng đáng lo ngại như sốt.

Chị Ngân cho rằng mọi người nên yên tâm tham gia tiêm chủng, không nên nghe theo những tin chưa được kiểm chứng trên mạng để rồi lo lắng. Bởi, việc tiêm chủng rất ý nghĩa đối với bản thân và cộng đồng.

Trong buổi tiêm sáng 9/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đi kiểm tra tất cả các quy trình tiêm chủng từ khu vực đăng ký, khám sàng lọc, đến khu vực tiêm chủng, theo dõi sau tiêm...

Được biết, theo quyết định của Bộ Y tế, Hà Nội được phân bổ 8.000 liều trong tổng số 117.600 liều vacxin Covid-19 đầu tiên được nhập về Việt Nam vào ngày 24/2.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.