| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội tái lập kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 27/08/2019 , 22:30 (GMT+7)

Văn Quyết lập cú đúp giúp đội bóng Việt Nam thắng Altyn Asyr với tổng tỷ số 5-4 để vào bán kết AFC Cup 2019.

Văn Quyết ghi 2 bàn cho Hà Nội vào lưới Altyn Asyr.

Lần đầu tiên và duy nhất, bóng đá Việt Nam có một CLB vào bán kết cấp châu lục là năm 2009, khi Bình Dương lập kỳ tích ở AFC Cup. Phải mất 10 năm, Hà Nội mới tái lập thành tích này, sau khi thắng Altyn Asyr với tổng tỷ số 5-4.

So với thành tích của Bình Dương 10 năm trước, con đường của Hà Nội đã đi khó khăn hơn nhiều. Kể từ năm 2017, AFC Cup đổi thể thức thi đấu theo hướng bất lợi cho các nền bóng đá nhỏ. Thay vì đá vòng 1/8, rồi tứ kết, bán kết như các năm trước, những đội ở V-League sẽ phải đá qua hai vòng nhỏ: khu vực Đông Nam Á và liên khu vực (với Trung Á và Đông Á), rồi mới đá chung kết với một đại diện Tây Á. So với Bình Dương, Hà Nội đã phải đá nhiều hơn 2 trận để vào bán kết AFC Cup, hiện được gọi là chung kết liên khu vực.

Dù khó khăn nhưng Hà Nội, theo đúng tuyên ngôn của Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, đã chơi hết mình khi làm khách ở Turkmenistan. Tất cả các tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh đều chơi trọn 90 phút. Riêng Quang Hải, người đã lập cú đúp lượt đi, được chăm sóc đặc biệt. Luôn có 2 cầu thủ Altyn Asyr để mắt tới Quả bóng vàng Việt Nam.

Việc Quang Hải bị chăm sóc kỹ đã mở ra cơ hội cho Văn Quyết. Dù không được gọi cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, đội trưởng Hà Nội đã chứng tỏ bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu. Anh lập cú đúp, ở các phút 15 và 51, và liên tục đưa Hà Nội vượt lên. Nếu may mắn hơn, Hà Nội có thể ghi thêm bàn, từ pha đối mặt của Pape Omar cuối hiệp một.

Vận rủi của Hà Nội càng tăng thêm khi họ phải nhận hai quả phạt đền không đáng có. Phút bù giờ hiệp một, Văn Dũng kéo ngã cầu thủ đội chủ nhà trong vòng cấm, dù tình huống không nguy hiểm. Cuối hiệp hai, tới lượt Moses phạm lỗi. Đội trưởng Geldiyev hai lần chiến thắng Văn Công, đưa tỷ số trận lượt về thành 2-2. Nếu có thêm bàn nữa, Altyn Asyr sẽ đưa được trận đấu tới hiệp phụ, và có khả năng thắng ngược nhờ lợi thế thể lực.

Tuy nhiên, Văn Quyết cùng đồng đội không để điều đó xảy ra. Đội bóng Việt Nam chơi chắc chắn và giữ được tỷ số hòa 2-2 và giành suất đi tiếp. Với cá nhân Văn Quyết, một pha dứt điểm cận thành và một tình huống đánh đầu điểm rơi chuẩn xác chứng tỏ anh đang có phong độ rất cao. Việc không xuất hiện ở đội tuyển của Văn Quyết càng khiến người hâm mộ thêm phần tiếc nuối.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.