| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào phía Bắc 46 tỷ đồng khắc phúc mưa bão

Thứ Năm 19/09/2024 , 18:41 (GMT+7)

Hơn 46 tỷ đồng do cán bộ, nhân dân Hà Tĩnh quyên góp đã được chuyển đến ủng hộ 20 tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3.

Cơn bão số 3, mang tên Yagi đã trở thành một trong những thảm họa thiên nhiên khốc liệt nhất trong 30 năm qua tại Việt Nam.

Tại Hà Tĩnh, cùng với cả nước, các địa phương, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân; cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; các tổ chức, cá nhân đã quyên góp, ủng hộ hơn 46 tỷ đồng và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại.

Một học sinh Trường Albert Einstein, TP Hà Tĩnh quyên góp ủng hộ học sinh vùng lũ. 

Một học sinh Trường Albert Einstein, TP Hà Tĩnh quyên góp ủng hộ học sinh vùng lũ. 

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính, Hà Tĩnh còn nhanh chóng huy động lực lượng công nhân, cán bộ các ngành: Môi trường đô thị, Điện lực, Bộ đội, Công an... trực tiếp đến các khu vực chịu thiệt hại nặng tham gia vào công tác khắc phục hậu quả sau bão.

Đặc biệt, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát động phong trào tạm dừng các hoạt động vui Tết Trung thu, thay vào đó tập trung hướng về đồng bào miền Bắc, với nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực.

Nhiều đoàn thiện nguyện tại Hà Tĩnh “không hẹn mà gặp”, nhất tâm vận động quyên góp, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết như thực phẩm, thuốc men, phương tiện cứu hộ… để kịp thời hỗ trợ cho những vùng bị ảnh hưởng nặng nề.

Các chuyến hàng này không chỉ mang theo vật chất, mà còn chứa đựng cả tình cảm yêu thương, sự thấu hiểu, sẻ chia từ người dân Hà Tĩnh gửi đến đồng bào miền Bắc. Đây cũng là cách Cán bộ, Nhân dân Hà Tĩnh “trả nghĩa ân tình”, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, sẻ chia của đồng bào cả nước những năm trước đây đã luôn hướng về Hà Tĩnh, giúp Hà Tĩnh vượt qua thiên tai, khó khăn, hoạn nạn.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.