| Hotline: 0983.970.780

Thủy sản thiệt hại nghiêm trọng, Bộ NN-PTNT kêu gọi hỗ trợ phục hồi sản xuất

Thứ Ba 17/09/2024 , 17:21 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT đã có thư gửi các cơ quan, đơn vị, hội, hiệp hội; các cá nhân, doanh nghiệp kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ phục hồi sản xuất nuôi trồng thủy sản sau bão.

Bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại một số tỉnh, thành phía Bắc, trong đó có sản xuất nuôi trồng thủy sản.

Đến nay, theo thống kê chưa đầy đủ, có khoảng 19.956ha mặt nước nuôi trồng thủy sản, 4.246 lồng bè bị hư hỏng, cuốn trôi, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về cơ sở vật chất và nuôi trồng thủy sản.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Bộ NN-PTNT kêu gọi và kính mong các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cơ sở nuôi trồng thủy sản tiền mặt, lồng, phao, lưới, con giống, thức ăn, chế phẩm sinh học, hóa chất, thuốc thú y thủy sản và các vật tư khác để khắc phục thiệt hại, sớm khôi phục sản xuất.

Bộ NN-PTNT cùng với chính quyền địa phương sẽ kết nối để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trực tiếp tới các địa phương hỗ trợ cho nông ngư dân.

Đầu mối tiếp nhận thông tin: Cục Thủy sản (số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 024.3724.6782; ông Lê Quang Hưng, Phòng Nuôi trồng thủy sản, Cục Thủy sản: 0912366778).

Xem thêm
Hướng dẫn phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hướng dẫn biện pháp phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão.

Hơn 2.100 tàu cá ‘3 không’ của Hà Tĩnh sẽ được đăng ký

Sau khi rà soát tại các địa phương, tỉnh Hà Tĩnh đã công bố danh sách các tàu cá không đủ hồ sơ, cần hoàn thiện để được đăng ký theo quy định.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tính minh bạch của sản phẩm thủy sản

84,6% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Con số này vượt xa mức trung bình toàn cầu là 71%.

Cứu 3 thuyền viên sà lan bị chìm trôi dạt trên biển

Kiên Giang Sà lan KG-49470 bị sóng đánh chìm trên vùng biển gần đảo Hòn Tre, 3 thuyền viên trôi dạt trên biển may mắn đã được lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu vớt an toàn.

Bình luận mới nhất