| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng khởi công trung tâm chính trị - hành chính hơn 2,5 nghìn tỷ đồng

Thứ Bảy 07/01/2023 , 17:08 (GMT+7)

Ngày 7/1, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm Chính trị - Hành chính mới hơn 2,5 nghìn tỷ đồng tại khu đô thị Bắc sông Cấm.

Ông Võ Văn Thưởng - UVBCT, Thường trực Ban Bí thư và ông Trần Lưu Quang - UVTW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và ấn nút khởi công. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Võ Văn Thưởng - UVBCT, Thường trực Ban Bí thư và ông Trần Lưu Quang - UVTW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và ấn nút khởi công. Ảnh: Đinh Mười.

Đây là dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng, đánh dấu một mốc son trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Cảng trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố.

Theo UBND TP Hải Phòng, khu đô thị Bắc sông Cấm nói chung, khu Trung tâm hành chính - chính trị mới của thành phố nói riêng sẽ là một đô thị hiện đại, năng động, thịnh vượng bậc nhất khu vực phía Bắc, là một biểu tượng của sự phát triển, mở rộng quy mô của thành phố Cảng trong thời kỳ mới.

Qua đó, góp phần quan trọng trong xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước.

Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng có hệ thống giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu đô thị Bắc sông Cấm. Ảnh: HP.

Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng có hệ thống giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu đô thị Bắc sông Cấm. Ảnh: HP.

Trong đó, trung tâm chính trị - hành chính mới nằm trên địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên với tổng diện tích sử dụng đất hơn 13 ha. Thời hạn sử dụng công trình chính theo thiết kế trên 100 năm với tổng mức đầu tư hơn 2,5 nghìn tỷ đồng từ ngân sách TP Hải Phòng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Đây là một tổ hợp các công trình, gồm 14 khối nhà, trên diện tích 2,9 ha, gồm 2 tòa nhà cao nhất 15 tầng, 4 tòa nhà 5 tầng, 4 khối nhà 4 tầng và 4 tòa nhà 3 tầng, các tòa nhà trên tạo lên hình tượng một con tàu, mang 2 cánh buồm, đang vươn ra biển lớn.

Tổng diện tích mặt sàn sẽ được xây dựng là gần 90.000 m2 mặt sàn, đảm bảo cho trên 2.500 người làm việc. Khi hoàn thành, tất cả các cơ quan của thành phố Hải Phòng sẽ chuyển về đây làm việc, sẽ rất thuận tiện cho việc điều hành và phối hợp giữa các cơ quan.

Toàn cảnh KĐT Bắc Sông Cấm. Ảnh: HP.

Toàn cảnh KĐT Bắc Sông Cấm. Ảnh: HP.

Dự án có kết cấu giao thông, cấp thoát nước, năng lượng, chiếu sáng đô thị, thông tin liên lạc, môi trường đồng bộ và hiện đại, giúp thành phố mở rộng không gian đô thị, giảm tải cho khu vực đô thị cũ hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, hiện nay các cơ quan hành chính cấp thành phố chủ yếu sử dụng các cơ sở vật chất của chế độ cũ,  hoặc được xây dựng cách đây nhiều năm, nên đã xuống cấp và nằm rải rác ở một số quận. Do vậy, việc xây dựng trung tâm chính trị-hành chính mới là một yêu cầu bức thiết.

 “Đây là công trình được xây dựng đầu tiên trên khu vực đô thị mới này,  sẽ tạo lên một kiến trúc đô thị văn minh và hiện đại, là điểm nhấn, để thu hút các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các khu đất xung quanh”, ông Tùng cho hay.

Cùng ngày UBND TP Hải Phòng tổ chức khởi công dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 với tổng chiều dài thuộc phạm vi dự án 787m, tổng mức đầu tư 689 tỷ đồng.

Dự án được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa huyện An Dương thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.