| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ:

Hải Phòng thực hiện tốt ‘nhiệm vụ kép’

Thứ Tư 09/02/2022 , 14:12 (GMT+7)

Trong đó, nhất là với người có công, người nghèo, công nhân lao động, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng chính sách.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc và chúc Tết nhân dịp đầu năm mới tại Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Tùng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc và chúc Tết nhân dịp đầu năm mới tại Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Tùng.

Sáng 9/2, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về thăm và chúc Tết tại TP Hải Phòng nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả TP Hải Phòng đạt được trong năm 2021, TP Cảng đã quyết liệt, thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Kinh tế Hải Phòng tiếp tục có sự tăng trưởng, cao hơn mức bình quân chung cả nước và các tỉnh, thành phố khác. Mặt khác, đã tiến hành khởi công, khánh thành một số công trình, dự án lớn trong các lĩnh vực giao thông, đô thị, góp phần nâng tầm vị thế và mở đường phát triển cho nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong việc thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2022 được thành phố chỉ đạo sát sao, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người dân được chu đáo, nhất là với người có công, người nghèo, công nhân lao động, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng chính sách khác.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Hải Phòng trong việc thực hiện mục tiêu 'kép'. Ảnh: Hoàng Tùng.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Hải Phòng trong việc thực hiện mục tiêu "kép". Ảnh: Hoàng Tùng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đồng tình với những nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà thành phố đã đề ra trong năm 2022 và nhấn mạnh một số nội dung, trong đó đề nghị thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 35 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù đối với TP Hải Phòng theo tinh thần khẩn trương, quyết liệt.

Sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị phải nhanh chóng đưa hoạt động trở lại bình thường.

Cần quán triệt, bám sát triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 35 của Quốc hội.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ cho doanh nghiệp và tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Mặt khác, bám sát, khẩn trương thực hiện chương trình phục hồi phát triển kinh tế theo chương trình của Trung ương.

Chủ tịch Quốc hội khen ngợi TP Hải Phòng cho lo Tết cho người dân chu đáo.

Chủ tịch Quốc hội khen ngợi TP Hải Phòng cho lo Tết cho người dân chu đáo.

Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và cơ cấu phục hồi một số ngành quan trọng theo định hướng phát triển 3 trụ cột TP Hải Phòng đã đề ra.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, trước mắt, Hải Phòng cần chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh các cấp đến trường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục tăng cường quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm.

Tăng cường đấu tranh phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ động thổ Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất chất dẻo phân huỷ sinh học PBAT.

Đây là nhà máy sản xuất nguyên liệu xanh đầu tiên tại Đông Nam Á, nằm trong danh mục dự án Công nghệ cao được ưu tiên đầu tư, đặt tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng, có công suất 30.000 tấn/ năm

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Hải Phòng đã triển khai tặng quà cho 145.858 lượt người có công, với tổng số tiền trên 255,381tỷ đồng.

Thăm, tặng quà, trợ giúp cho 106.581 lượt đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách xã hội, bảo trợ xã hội với tổng kinh phí 75,993 tỷ đồng.

Tặng quà 8.717 hộ nghèo, mức 1,6 triệu đồng/hộ, cho 14.322 hộ cận nghèo, mức 1,4 triệu đồng/hộ. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, người lao động xa quê với tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung xuống cấp

Công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện đã xuống cấp, cần nâng cấp để phát huy hiệu quả.

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.