| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc muốn cùng các nước ASEAN thiết lập hệ sinh thái khởi nghiệp

Thứ Ba 26/11/2019 , 15:46 (GMT+7)

Hàn Quốc mong muốn cùng các nước ASEAN thiết lập hệ sinh thái khởi nghiệp, trong đó có các hệ sinh thái khởi nghiệp mà từng quốc gia ASEAN đang theo đuổi.

Lãnh đạo các nước ASEAN và Hàn Quốc dự hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Sáng 26/11, tại Busan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo các quốc gia ASEAN dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc.

Các nhà lãnh đạo ASEAN khẳng định khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo rất quan trọng trong chính sách phát triển của các quốc gia hiện nay, trong đó có các nước ASEAN và Hàn Quốc. Mỗi nước đều đang theo đuổi những chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, thiết kế các chính sách thuận lợi nhất cho các startup, coi đây là động lực tăng trưởng quan trọng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng ASEAN là khu vực dân số năng động với 60% dân số dưới 35 tuổi, mức độ sáng tạo và khởi nghiệp giàu tiềm năng. Đây là khu vực được đánh giá là trọng điểm của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cho thấy tiềm năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực này.

Điều này phù hợp với chính sách phát triển của Hàn Quốc là chuyển sang giai đoạn thúc đẩy sáng tạo và khởi nghiệp. Khi các doanh nghiệp ASEAN và Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng trong khu vực.

Chính phủ Hàn Quốc theo đuổi chính sách phát triển tập trung vào doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và ngày có nhiều doanh nghiệp thành công và nhận thấy rằng sự hợp tác giữa Hàn Quốc và ASEAN rất cần thiết. Do đó, Hàn Quốc mong muốn cùng các nước ASEAN thiết lập hệ sinh thái khởi nghiệp, trong đó có các hệ sinh thái khởi nghiệp mà từng quốc gia ASEAN đang theo đuổi. 

Với vai trò Chủ tịch ASEAN 2019, Thủ tướng Thái Lan cho biết ASEAN đã thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, kết nối giữa các start-up thông qua các diễn đàn, hướng đến phát triển bền vững. Qua đó, giúp các nhà khởi nghiệp ươm mầm ý tưởng, giao lưu chuyên môn, tri thức và mở rộng thị trường.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo ASEAN và Hàn Quốc cũng cho rằng ASEAN và Hàn Quốc cần tiếp tục coi trọng hợp tác trong lĩnh vực startup nhằm thúc đẩy tăng trưởng, năng động, bao trùm và bền vững. Thúc đẩy khởi nghiệp cũng phù hợp với Tuyên bố về tầm nhìn chung vì hòa bình, thịnh vượng và đối tác cũng như kế hoạch hành động 2021-2024 giữa ASEAN và Hàn Quốc.

Hội nghị Thượng đỉnh khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc là bước đi đầu tiên để thiết lập hệ sinh thái khởi nghiệp với chủ đề “Khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc, tạo đà phát triển”, tạo cơ hội để chia sẻ các xu hướng về khởi nghiệp sáng tạo giữa ASEAN và Hàn Quốc.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất