| Hotline: 0983.970.780

Tuổi trẻ Bộ NN-PTNT hỗ trợ sinh kế cho người dân xứ Thanh

Thứ Hai 24/07/2023 , 15:55 (GMT+7)

THANH HÓA Các hoạt động tình nguyện không chỉ hỗ trợ đời sống, sức khỏe nhân dân, mà còn góp phần vào thay đổi diện mạo nông thôn mới tại các địa phương.

Đoàn Bộ NN-PTNT tặng mô hình chăn nuôi và phần quà cho bà con, các em nhỏ trên địa bàn xã Mường Chanh (Thanh Hóa). Ảnh: Lâm Hùng.

Đoàn Bộ NN-PTNT tặng mô hình chăn nuôi và phần quà cho bà con, các em nhỏ trên địa bàn xã Mường Chanh (Thanh Hóa). Ảnh: Lâm Hùng.

Trong khuôn khổ chiến dịch tình nguyện Hè năm 2023, trong 2 ngày từ 22/7-23/7, Đoàn Bộ NN-PTNT phối hợp cùng các đơn vị đoàn bộ trực thuộc tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Mường Chanh, huyện Mường Lát và xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây Đoàn Bộ NN-PTNT đã dâng hương lên đài tưởng niệm các liệt sỹ huyện Mường Lát nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, tổ chức Chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng 2023 - Chung sức vì cộng đồng và xây dựng nông thôn mới”, trao nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực như trứng, sữa, tủ sách, mô hình trồng trọt, chăn nuôi, xe đạp cho các hộ gia đình chính sách thuộc hai xã. Tặng cây giống, trồng cây "công trình hàng cây thanh niên" tại địa bàn xã.

Tổ chức tặng cây giống, trồng cây xanh trên địa bàn hai xã. Ảnh: Lâm Hùng.

Tổ chức tặng cây giống, trồng cây xanh trên địa bàn hai xã. Ảnh: Lâm Hùng.

Đồng thời, Đoàn Bộ NN-PTNT cũng phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức chương trình thăm khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho các gia đình chính sách; Trao các mô hình giá trị theo hình thức tiền mặt hỗ trợ người dân thuộc diện chính sách,người có công với đất nước, hộ nghèo trong xã.

Anh Đinh Hải Đăng, Phó Bí thư Đoàn Bộ NN-PTNT cho biết, chương trình tình nguyện thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan về hỗ trợ các xã khó khăn về đích nông thôn mới, hi vọng thông qua nội dung chương trình lần này, Đoàn Bộ với vai trò là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho Bộ trong việc thực hiện, hỗ trợ các xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới, quan tâm sâu sát đến đời sống nhân dân, thay đổi bộ mặt nông nghiệp, môi trường, cảnh quan tại các địa phương còn trong diện khó khăn, vất vả.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.