| Hotline: 0983.970.780

Hàng phòng ngự phá mộng vô địch của Man United

Thứ Tư 17/02/2021 , 07:49 (GMT+7)

Man United đang để thủng lưới ngang bằng Fulham - đội xếp thứ 17 và đây thực sự là vấn đề nghiêm trọng đối với Ole Gunnar Solskjaer.

Man United khủng hoảng? 

Man United đang sở hữu nhưng con số thống kê rất bất ngờ. Đầu tiên họ ghi bàn nhiều nhất tại Premier League, nhiều hơn Liverpool và nhiều hơn Man City lần lượt 5 bàn và 4 bàn. 

Hàng thủ của Man United thực sự thảm họa. Ảnh: Dailymail.

Hàng thủ của Man United thực sự thảm họa. Ảnh: Dailymail.

Hàng công của Quỷ đỏ đang chơi thực sự xuất sắc. Họ đang sở hữu Bruno Fernandes - người ghi tới 14 bàn thắng, đứng thứ hai trong danh sách Vua Phá lưới sau Mohamed Salah và 9 pha kiến tạo - đứng thứ tư trong danh sách Vua kiến tạo. 

Chính vì thế, sự thăng hoa của Man United nằm ở hàng công. Nên nhớ, mùa trước, tính riêng tại Premier League, Quỷ đỏ cũng chỉ ghi nổi 66 bàn sau 38 vòng. Hiện nay, mới chỉ sau 24 trận đấu, họ có 50 bàn. 

Ole Gunnar Solskjaer có vẻ như đang làm tốt công việc của mình. Thế nhưng, điểm sáng của Quỷ đỏ chỉ tồn tại ở hàng công còn hàng thủ của họ, thực sự là thảm họa. 

Dù có số bàn thắng nhiều nhất tại Premier League nhưng hiệu số bàn thắng bại của Man United chỉ là +19 bàn, thua xa mức +32 của Man City. Điều đó đồng nghĩa với việc Man United đã lọt lưới tới 31 bàn thắng. Mùa trước, 38 trận, các thủ môn của Quỷ đỏ phải vào lưới nhặt bóng 36 lần. 

Số lượng bàn thua của Quỷ đỏ gần gấp 2,5 lần so với Man City (14 bàn) và thậm chí, bằng với Fulham - đội đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Như vậy, nếu như không có sự chói sáng của hàng công, Man United chắc chắn đang ngụp lặn vì sự tệ hại của hàng thủ. 

Nguyên nhân sa sút?

Sư sa sút của hàng thủ Man United đến từ nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, đó là sự thiếu ổn định của bộ đôi trung vệ. Ole Gunnar Solskjaer thường sử dụng bộ đôi Victor Lindelof và Harry Maguire nhưng đúng như huyền thoại Gary Neville nhận định, vấn đề của Maguire là Linderlof và vấn đều Lindelof là Maguire. 

Maguire và Lindelof cần phải biết cách hỗ trợ nhau. Ảnh: Dailymail.

Maguire và Lindelof cần phải biết cách hỗ trợ nhau. Ảnh: Dailymail.

Cả hai đều là những trung vệ tốt nhưng họ không biết cách kết hợp với nhau. Harry Maguire, mặc dù là đội trưởng nhưng thường mạnh trong những tình huống 1vs1 và phòng ngự bóng bổng. Anh không hỗ trợ được cho Lindelof. 

Và ngược lại, trung vệ người Thụy Điển nhanh nhẹn, chuyền bóng tạm ổn và biết cách đánh chặn nhưng khả năng bọc lót của anh lại rất tồi tệ. Hai trung vệ đá được nhưng họ lại không kết hợp được với nhau. 

Trong khi đó, Victor Bailly liên tục chấn thương khiến cho Ole Gunnar Solskjaer không thể có được sự thay thế tốt nhất cho Linderlof. Harry Maguire, vì là đội trưởng, nên chắc chắn chẳng thể thay thế. 

Không những thế, vấn đề ở hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đến từ vị trí thủ môn. David De Gea đang sa sút và Dean Henderson thì chưa được tin tưởng. Những tưởng sự cạnh tranh của Dean Henderson sẽ khiến De Gea chơi tốt nhưng thực tế, anh vẫn chưa trở lại đẳng cấp cao nhất. 

De Gea liên tục sai lầm trong thời gian qua. Số lỗi mà anh mắc trong 3 năm gần nhất nhiều hơn 5 mùa giải đầu tiên của anh tại Premier League. 

Dean Henderson khá lỳ lợm nhưng anh vẫn có những hạn chế. Solskjaer hẳn là vẫn muốn anh cọ xát trước khi trao suất bắt chính. Do đó, nếu kiên trì, Henderson có lẽ sẽ đứng trong khung gỗ của Quỷ đỏ mùa sau. 

Giải pháp? 

Có lẽ, Man United biết rằng họ cần tới những sự bổ sung ở vị trí trung vệ. Phil Jones sắp đi theo Chris Smalling và Marcos Rojo. Eric Bailly chấn thương quá nhiều và khó có thể được sử dụng. Axel Tuanzebe vẫn đang có yếu điểm về bản lĩnh. 

Dean Henderson sẽ được tin tưởng? Ảnh: Dailymail.

Dean Henderson sẽ được tin tưởng? Ảnh: Dailymail.

Do đó, Sergio Ramos thực sự sẽ là giải pháp quan trọng nhất. Anh cần phải sớm đến Old Trafford và vực lại hàng thủ của Man United. Nhưng Ramos chỉ có thể đến vào mùa hè, Man United cần bắt đầu chờ đợi anh là vừa. 

Trong khung gỗ, David De Gea không kém nhưng dường như anh đã hết động lực. Vì vậy, Dean Henderson cần phải xuất hiện nhiều hơn. Mùa tới, hàng thủ của Man United sẽ cần được cải thiện rất nhiều và hy vọng, mùa cuối cùng (mùa 2022) của Solskjaer (theo hợp đồng), Man United sẽ toàn diện. 

>>> Xem thêm: Victor Lindelof mắc sai sót, Man United chia điểm với đội áp chót

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất