| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm chiến sỹ biên phòng vào điểm sạt lở ở Hướng Hóa

Chủ Nhật 18/10/2020 , 10:32 (GMT+7)

Hàng trăm chiến sỹ biên phòng đã có mặt tại khu vực sạt lở tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) để hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Phó trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn (Bộ tư lệnh Biên phòng) tại buổi họp Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai. Ảnh: TT.

Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Phó trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn (Bộ tư lệnh Biên phòng) tại buổi họp Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai. Ảnh: TT.

Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Phó trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tư lệnh Biên phòng) cho biết, ngay trong chiều qua (17/10), các đơn vị biên phòng đã phối hợp với người dân địa phương di dời gần 300 hộ dân ra khỏi khu vực ngập lụt và đưa về Bộ Chỉ huy Biên phòng để tránh lũ với khoảng 40 hộ.

Về diễn biến lũ bất thường và sạt lở nghiêm trọng ở huyện Hướng Hóa, Đại tá Nguyễn Đình Hưng thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã điều trên 100 cán bộ, chiến sỹ cơ động vào địa bàn để phối hợp triển khai, thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố cũng như tìm kiếm cứu nạn.

“Sáng 18/10, lực lượng bộ đội biên phòng đã có mặt tại khu vực bị sạt lở, kết quả cụ thể chúng tôi sẽ báo cáo kịp thời với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai”, Đại tá Hưng nói.

Nguồn tin của Báo NNVN cho biết, sáng 18/10 khu nhà Tham mưu của sư đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã bị sạt lở do đất đá đổ xuống. Số người nghi mất tích là 22 người, trong danh sách có 4 sĩ quan (1 thượng tá, 3 trợ lý), 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 hạ sĩ quan binh sĩ. Số quân nhân chuyên nghiệp chủ yếu là lực lượng hậu cần, kỹ thuật.

Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã tăng cường phân đội chó nghiệp vụ của Cụm 4, Trường trung cấp 24 BP (đóng quân tại xã A Ngo, Đăk Rông, Quảng Trị) lên Hướng Phùng, Hướng Hoá tăng cường tìm kiếm cứu nạn 22 cán bộ chiến sĩ sư đoàn 337 bị nghi mất tích do sạt lở.

Tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai vào sáng 18/8, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, đánh giá: Trong đợt lũ lụt ở miền Trung những ngày qua, các lực lượng xung kích quân đội, công an, biên phòng đã vào cuộc hết sức trách nhiệm để sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và tìm kiếm cứu nạn.

Ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai phát biểu tại cuộc họp sáng 18/18.

Ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai phát biểu tại cuộc họp sáng 18/18.

Các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công điện chỉ đạo của Thủ tướng, tập trung ứng phó mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Thứ  hai, tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn; thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, có người chết, mất tích, bị thương...

Đồng thời cứu trợ lương thực, thực phẩm, vệ sinh môi trường và nước sạch cho người dân vùng ngập lụt; đảm bảo khám chữa bệnh cho người dân ở vùng lũ, khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, khôi phục sản xuất.

Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông cần hướng dẫn người dân các biện pháp đảm bảo an toàn, nhất là khu vực còn bị ngập sâu và kể cả người dân lũ đã rút, tránh tâm lý chủ quan. Chỉ đạo vận hành các hồ chứa, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du và dành dung tích đón lũ tiếp theo đảm bảo an toàn.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cháy rừng phòng hộ ven biển, hàng trăm người ra sức dập lửa

QUẢNG BÌNH Trưa 29/4, rừng phòng hộ ven biển thuộc xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã bất ngờ bốc cháy

Bình luận mới nhất