| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm hộ dân cấp tập chạy lụt trong đêm

Thứ Tư 12/10/2022 , 07:31 (GMT+7)

BÌNH ĐỊNH Do mưa lớn, nước từ núi Vũng Chua đổ xuống gây ngập nặng nhiều khu vực tại phường Gềnh Ráng, người dân cấp tập chạy lụt trong đêm.

Tối 11/10, do mưa lớn và nước từ núi Vũng Chua đổ xuống gây ngập nặng nhiều khu vực tại phường Gềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, Bình Định), người dân cấp tập chạy lụt trong đêm.

Chỉ trong thời gian ngắn, nước dâng nhanh khiến các hộ dân không kịp kê đồ đạc lên cao để tránh lũ. Ông Nguyễn Văn Toàn (50 tuổi) ở khu vực 1 (phường Ghềnh Ráng), cho biết nước dâng quá bất ngờ người dân trở tay không kịp.

Nhập chú thích ảnh

Ô tô đang chạy trên đường bị ngập nước chết máy. Ảnh: Đ.T.

“Mới mưa chừng nửa tiếng là nước dã dâng lên đến nửa mét. Khi thấy mưa to gia đình tôi đã chuẩn bị dọn đồ đạc nhưng không kịp, tủ lạnh, máy giặt ngập sâu trong nước”, ông Toàn cho biết.

Hàng trăm ngôi nhà của người dân cư ngụ trên đường Chế Lan Viên và Hàn Mạc Tử bị ngập hơn 1m. Hàng trăm xe máy, ô tô của người dân đỗ trên đường bị nước nhấn chìm. Xe của người đi đường bị ngập nước, tắt máy, phải dắt bộ.

Nhập chú thích ảnh

Nước dâng cao ngập sâu trong nhà dân tại nhiều khu vực thuộc phường Gềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Ông Dương Hiệp Hòa, Phó Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn cho biết: “Ngay trong đêm, UBND TP Quy Nhơn đã chỉ đạo lãnh đạo các xã, phường tiếp tục ghi nhận tình hình, phân công lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản để giảm thiểu thiệt hại. Trong đêm 11/10 khu vực huyện Vân Canh có mưa lớn, sợ nước tràn xuống nên chúng tôi đã chỉ đạo UBND các phường Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân, Nhơn Phú theo dõi sát tình hình, cử lực lượng ứng trực để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh”.

Sáng 12/19, lực lượng Bộ đội Biên phòng Bình Định tiếp cận các khu vực bị ngập lụt trong đêm qua tại phường Gềnh Ráng giúp người dân khắc phục hậu quả.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.