| Hotline: 0983.970.780

Hàng vạn người tham dự đêm khai mạc “Sắc màu của biển”

Chủ Nhật 12/05/2019 , 07:34 (GMT+7)

Hàng vạn người dân và khu khách đã ngồi chật kín khán đài để tham dự đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa.

Tối 11/5, Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa với chủ đề “Sắc màu của biển” đã chính thức khai mạc tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Hàng vạn người dân và khu khách đón chờ lễ khai mạc.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết, Khánh Hòa là một tỉnh ven biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có 3 vịnh lớn gồm Vịnh Vân Phong, Vịnh Nha Trang và Vịnh Cam Ranh. Trong đó, Vịnh Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, với khí hậu ôn hòa gần như quanh năm, cùng với nhiều di tích lịch sử, văn hóa là điều kiện thuận lợi để Khánh Hòa phát triển mạnh du lịch biển đảo và trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc

Năm 2019, Khánh Hòa vinh dự được Chính phủ và Bộ VH-TT&DL chọn là địa phương chủ trì tổ chức chương trình Năm du lịch quốc gia 2019, với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của Biển”, diễn ra từ ngày 31/12/2018 đến ngày 31/12/2019.

Với chủ đề này, Khánh Hòa muốn quảng bá thế mạnh về du lịch biển đảo của địa phương, nổi bật là vẻ đẹp của vịnh Nha Trang. Nhiều hoạt động xuyên suốt Năm Du lịch quốc gia và điểm nhấn là Festival Biển Nha Trang 2019 đã thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất xứ trầm, biển yến.

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương, chúc mừng những thành tựu phát triển toàn diện về KT-XH nói chung và phát triển du lịch nói riêng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng du lịch đã giúp nhiều hộ dân ở vùng sâu, vùng xa tăng thu nhập, thoát nghèo

Phó Thủ tướng cho rằng, du lịch đã giúp nhiều hộ dân ở vùng sâu, vùng xa tăng thu nhập, thoát nghèo; góp phần bảo tồn, phát huy di sản, tăng cường giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia, dân tộc. Ở nhiều địa phương, du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn và hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự...

Những năm gần đây, du lịch có bước phát triển khá dài, nhưng dư địa phát triển vẫn còn nhiều. Nhìn ra khu vực và xa hơn là thế giới, chúng ta thấy vẫn phải tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa.

Do đó, Phó Thủ tướng bày tỏ mong và tin rằng lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 được chọn tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ đem đến một nguồn động viên, nguồn năng lượng mới để du lịch Khánh hòa, du lịch khu vực duyên hải Trung bộ, du lịch cả nước tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn.

Cũng trong lễ khai mạc, các du khách và người dân tỏ ra hài lòng khi được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa của xứ Trầm Hương với 2 phần: Khánh Hòa - Tinh hoa hội tụ và Nha Trang - Sắc màu của biển.

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc

Chương trình do nhạc sĩ Huy Tuấn làm tổng đạo diễn, cùng khoảng 1.400 ca sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên và không chuyên tham gia. Kết thúc chương trình, khán giả được xem màn bắn pháo hoa tầm thấp trên biển Nha Trang.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.