| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh mưa đá ở Yên Bái

Thứ Hai 02/03/2020 , 21:58 (GMT+7)

Trận mưa lớn, giông lốc kèm theo mưa đá khiến hơn 1.000 ngôi nhà ở TP. Yên Bái và huyện Yên Bình bị tốc mái.

Hình ảnh mưa đá tại Yên Bái. Ảnh: CTV.

Hình ảnh mưa đá tại Yên Bái. Ảnh: CTV.

Theo phóng viên Báo NNVN tại Yên Bái, trận mưa lớn kèm theo giông lốc và mưa đá diễn ra từ 19h10 đến 19h35 phút ngày 2/3 tại Yên Bái đã khiến hơn 1.000 ngôi nhà ở TP. Yên Bái và 73 ngôi nhà ở huyện Yên Bình bị tốc mái, trong đó có 3 nhà sập hoàn toàn. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Hiện tại, một số khu vực của TP. Yên Bái bị mất điện. Ngoài ra, theo PV Báo NNVN tại Tuyên Quang, mưa đá cũng đã xuất hiện tại một số nơi.

Clip giông lốc kèm mưa đá tại TP. Yên Bái.

Trong khi ở thành phố Lào Cai, mưa đá chỉ xuất hiện ở diện hẹp như ở Bến Đá (Cam Đường). Một số nơi trong thành phố vùng biên này thậm chí không có mưa, hoặc chỉ mưa nhỏ.

Theo ghi nhận của PV Báo NNVN tại Lào Cai, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Sau mưa đồng loạt gia tăng về lượng, một số khu vực vùng núi xuất hiện mưa vừa và kèm theo dông mạnh... 

Mưa đá có đường kính khá lớn tại Yên Bái. Ảnh: Long Trần.

Mưa đá có đường kính khá lớn tại Yên Bái. Ảnh: Long Trần.

Như NNVN đã đưa tin, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, đêm 3/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gần sáng và ngày 4/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm 2/3 và sáng 3/3 ở Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông. Từ chiều tối và đêm 3/3, do kết hợp với không khí lạnh nên mưa dông mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ trưa ngày 4/3 ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một vụ tai nạn giao thông do mưa giông tối 2/3. Ảnh: CTV.

Một vụ tai nạn giao thông do mưa giông tối 2/3. Ảnh: CTV.

Từ ngày 4/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C.

Gần sáng ngày 4/3, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đến chiều ngày 4/3, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những đoàn xe thiện nguyện đuôi nhau chở nước về vùng hạn mặn

Mỗi ngày các địa phương ven biển ĐBSCL, tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre… tiếp nhận hàng chục, hàng trăm chuyến xe và nhiều sà lan mang theo những giọt nước nghĩa tình.

Bình luận mới nhất