| Hotline: 0983.970.780

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận mở đầu gặp U23 Kuwait'

Thứ Ba 16/04/2024 , 16:58 (GMT+7)

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Kuwait ở vòng chung kết U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò phải thể hiện được bản lĩnh ở các trận cầu lớn. Ảnh: TTXVN.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò phải thể hiện được bản lĩnh ở các trận cầu lớn. Ảnh: TTXVN.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những phát biểu về tình hình của U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận mở màn VCK U23 Châu Á. Ông cũng khẳng định mục tiêu của toàn đội là hướng tới kết quả tốt nhất bên cạnh đó đây là cơ hội tốt để phát triển bóng đá Việt Nam:

"U23 Việt Nam có đội hình nằm trong số trẻ nhất giải đấu. Điều này là vì tương lai của bóng đá Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia của chúng tôi. Các cầu thủ trẻ cần thêm những thử thách để nhanh chóng trưởng thành, trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp. Toàn đội đã sẵn sàng, ban huấn luyện đã chuẩn bị mọi thứ cho cầu thủ để có thể tạo nên những màn trình diễn tốt ở bảng đấu này.

Chúng tôi rất vui khi được góp mặt ở đây để bước vào thử thách lớn ở đấu trường châu Á. Năm 2018, chúng tôi đã vào đến chung kết và thua chung cuộc 1-2 trước U23 Uzbekistan. Lần này, chúng tôi gặp lại họ ở bảng D.

Dù vậy, ở bảng này, U23 Malaysia hay U23 Kuwait cũng không phải đối thủ yếu. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Chúng tôi phải tập trung chuẩn bị cho màn trình diễn tốt nhất ở trận ra quân với U23 Kuwait vào ngày mai".

Toàn bộ 23 cầu thủ ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2024. Ảnh: VFF.

Toàn bộ 23 cầu thủ ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2024. Ảnh: VFF.

Trong hoàn cảnh hiện tại, U23 Việt Nam không chịu nhiều áp lực về mặt thành tích. Mục tiêu mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đặt ra trước mắt là vượt qua vòng bảng rồi mới tính tiếp đến cơ hội cạnh tranh suất dự Olympic Paris 2024 (chỉ dành cho 3 đội bóng đứng đầu giải).

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt chạm trán U23 Kuwait, U23 Malaysia và U23 Uzbekistan. Để giành quyền đi tiếp, U23 Việt Nam cần đứng ở một trong 2 vị trí đầu bảng sau 3 lượt trận.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm