| Hotline: 0983.970.780

HLV Park Hang-seo thay đổi U23 Việt Nam chưa hiệu quả

Thứ Sáu 10/01/2020 , 19:33 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo cho thấy nỗ lực làm mới đội tuyển U23 Việt Nam so với chính họ 2 năm trước nhưng những sự thay đổi của ông không mang tới nhiều hiệu quả. 

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 UAE. Ảnh: Lâm Thảo/VnExpress

HLV Park Hang-seo đã tạo ra hàng loạt sự thay đổi về cả nhân sự và lối chơi của U23 Việt Nam trong trận ra quân tại VCK U23 Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết những sự thay đổi của ông thầy người Hàn Quốc đều không mang lại hiệu quả.

Hàng thủ xáo trộn

Thay đổi lớn nhất của U23 Việt Nam là ở các vị trí phòng ngự. Ngọc Bảo bất ngờ đá chính trong vị trí trung vệ lệch trái. Bùi Hoàng Việt Anh cũng được ra sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ phải. Cả hai đều có một trận đấu không đạt yêu cầu. 

Vị trí của Bùi Hoàng Việt Anh bị khai thác rất nhiều trong suốt cả trận đấu. Cả Việt Anh lẫn Tấn Sinh đều bị Ali Saleh biến thành trò hề trong những phút trên sân. Tấn Sinh thậm chí còn phải nhận thẻ vàng và một lần phạm lỗi khiến cho U23 Việt Nam suýt phải nhận một quả phạt đền. 

Tấn Sinh sau đó phải rời sân sớm ở phút 60 và người vào sân là Đình Trọng đã giúp cho U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn hơn. 

Đức Chiến và Hoàng Đức kết hợp chưa ăn ý

Hoàng Đức và Đức Chiến đã có một trận đấu vất vả trước U23 UAE khi đội bóng này kiểm soát khu vực trung tuyến rất tốt. 

Đức Chiến có một vài tình huống phạm lỗi trong cả hai hiệp và phải nhận thẻ vàng ngay đầu hiệp 2. Rõ ràng, ở vai trò tiền vệ phòng ngự duy nhất, Đức Chiến chưa cho thấy sự trưởng thành. 

Hoàng Đức có lẽ là người chơi xuất sắc nhất trên hàng tiền vệ của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sự nỗ lực của anh không mang tới nhiều điều đặc biệt. Để giải phóng Quang Hải ở vị trí hộ công, HLV Park Hang-seo sẽ phải làm việc với bộ đôi tiền vệ trung tâm rất nhiều. 

HLV Park Hang-seo chưa tạo được sự thay đổi hiệu quả cho U23 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa/VnEpress

Lối chơi thay đổi

U23 Việt Nam vẫn cơ bản sử dụng lối đá phản công. Tuy nhiên, trong bối cảnh đôi cánh không mạnh như thường lệ, HLV Park Hang-seo buộc phải chờ tới sức sáng tạo của Quang Hải và Hoàng Đức cùng sự cơ động của Đức Chinh và Tiến Linh. 

Thực tế là cả 4 cầu thủ này đều chơi không đến nỗi tồi trong trận đấu này. Tiến Linh cũng có cơ hội ghi bàn và một vài pha bóng gây sóng gió. Quang Hải và Hoàng Đức đều đã dứt điểm. Trong khi đó, Đức Chinh rất năng nổ trong trận này.

Vì phải tấn công trung lộ nên U23 Việt Nam liên tiếp phải sử dụng những tình huống phối hợp nhỏ. Lối chơi này không phát huy hiệu quả, đặc biệt là khi trong đội hình U23 Việt Nam không có một cầu thủ nào của HAGL - đội bóng chơi dựa nhiều vào phối hợp nhỏ. 

Phương án dự phòng thiếu chất lượng 

Ngoại trừ trường hợp của Đình Trọng vào sân để thay thế cho Tấn Sinh thi đấu không tốt, hai phương án còn lại là Trương Văn Thái Quý (thay Tiến Linh) và Trọng Hùng (thay Đức Chiến) đều không mang lại hiệu quả. 

Trọng Hùng có tới 3 tình huống mất bóng trong đó có 2 tình huống mất bóng bên phần sân của U23 Việt Nam. Còn lại các tình huống cầm bóng, anh đều tỏ ra yếu ớt và khó tranh chấp tay đôi với đội bạn. 

Trương Văn Thái Quý chưa có nhiều thời gian trong trận đấu này. Anh cần có thêm thời gian để khẳng định mình. 

 

 

Xem thêm
'Lái Thiêu mùa trái chín' xuất hiện nhiều tác phẩm độc đáo

Việc tổ chức và duy trì Lễ hội 'Lái Thiêu mùa trái chín' được xem là giải pháp giữ vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản kết hợp phát triển du lịch sinh thái.

Châu Đăng Khoa livestream vào buổi đêm bức xúc về Sofia

Châu Đăng Khoa cho biết thông tin Sofia đưa ra về công ty anh thời gian qua là không chính xác. Nhạc sĩ phủ nhận việc chèn ép đàn em.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

ĐT U23 Việt Nam chính thức chốt danh sách tham dự VCK U23 Châu Á

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Bình luận mới nhất