| Hotline: 0983.970.780

HLV Thái Lan vất vả tìm trợ lý

Thứ Ba 06/08/2019 , 09:38 (GMT+7)

Khác với đồng nghiệp Park Hang-seo luôn có cánh tay phải Lee Young-jin hỗ trợ đắc lực, Akira Nishino phải chạy đôn đáo để tìm người hợp cạ.

HLV Akira Nishino vừa trở về Nhật Bản ít ngày để tuyển trợ lý.

Trong 2 ngày cuối tuần vừa rồi, HLV Akira Nishino trở về Nhật Bản, thay vì ở lại Thái Lan theo dõi Thai League. Động thái có phần bất ngờ này của chiến lược gia 64 tuổi khiến nhiều người đặt dấu hỏi, bởi chỉ còn một tháng nữa là tới trận ra quân vòng loại World Cup 2022 gặp Việt Nam, trong khi ban huấn luyện “Voi chiến” vẫn chưa chốt xong.

Kể từ khi bổ nhiệm Nishino, LĐBĐ Thái Lan (FAT) để cựu HLV tuyển Nhật Bản toàn quyền quyết định chọn nhân sự. Tuy nhiên, nửa tháng sau khi ngồi ghế nóng, tân thuyền trưởng Thái Lan mới chỉ liên hệ với những người cũ, gồm trợ lý Sirisak Yodyadthai và hai HLV đội U19, U23 Thái. Nishino đánh giá cao hiểu biết và tinh thần cống hiến của các đồng nghiệp, nhưng chưa chốt nhân sự chính thức cho ban huấn luyện.

Theo tờ Khaosod, HLV Nishino muốn có thêm một trợ lý đồng hương ngồi trong ban huấn luyện. Nhà cầm quân này muốn tái hiện hình ảnh của Park Hang-seo và Lee Young-jin ở Việt Nam, khi trợ lý được giao nhiệm vụ hướng dẫn tập luyện, lên phương án chiến thuật, còn HLV chỉ nhận báo cáo từ trợ lý, HLV thể lực và nhiều bộ phận khác để lên kế hoạch chuẩn bị cho cả đội. 

Do được giao cả nhiệm vụ dẫn dắt U23 Thái Lan dự SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020, Nishino rất cẩn trọng trong việc tuyển chọn nhân sự. Siam Sport cho biết, nhà cầm quân từng vô địch AFC Champions League đã yêu cầu FAT giữ bí mật tuyệt đối về ban cán sự của đội tuyển. Ông không muốn tiết lộ quân cơ trước ngày đụng độ Việt Nam hôm 5/9 – trận đấu được coi là bản lề ở vòng loại World Cup 2022.

Tổng thư ký FAT, Witthaya Laohakul cũng tỏ ý băn khoăn vì sự chậm trễ của HLV Nishino. Ông chia sẻ: "Chúng tôi cho ông ấy quyền tự quyết, nhưng đến giờ vẫn chưa rõ số lượng và yêu cầu cụ thể cho các vị trí ở ban huấn luyện. Chúng tôi có nhiệm vụ hỗ trợ cho ông ấy, bởi Nishino chưa biết nhiều về cầu thủ Thái Lan". Việc Nishino trở về Nhật Bản được truyền thông Thái Lan đồn đoán là để chọn trợ lý, có thể là chuyên gia thể lực hoặc chuyên gia chiến thuật.

Trước khi về nước, HLV Nishino tỏ ra đặc biệt hứng thú với bộ đôi tiền đạo của Muangthong United: Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda. Nhà cầm quân người Nhật đã trao đổi khá nhiều với HLV Muangthong, Alexander Gama (người Brazil) về cách sử dụng bộ đôi này giúp Muangthong thăng hoa thời gian qua.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất