| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Thùy Tiên và cuộc chinh phục bất ngờ trên Tik Tok

Thứ Tư 21/12/2022 , 17:29 (GMT+7)

Hoa hậu Thùy Tiên vượt qua những tên tuổi ăn khách như Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP để đoạt giải Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm trên Tik Tok.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998.

Hoa hậu Thùy Tiên sau khi đoạt giải Hoa hậu Hòa bình quốc tế Miss Grand International 2021 đã trở thành một gương mặt được chú ý trong đời sống xã hội. Vì vậy, hoa hậu Thùy Tiên xuất hiện trên nền tảng Tik Tok cũng kéo theo một làn sóng hâm mộ khá rầm rộ. Ở tuổi 24, hoa hậu Thùy Tiên được Tik Tok vinh danh Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm 2022.

Sức ảnh hưởng của hoa hậu Thùy Tiên trên Tik Tok được đo lường cụ thể như thế nào? Theo thống kê của Tik Tok, hashtag Thùy Tiên đạt 6,6 tỉ lượt xem, cao hơn hashtag Trấn Thành đạt 6,5 tỉ lượt xem và hashtag Sơn Tùng M-TP đạt 5,9 tỉ lượt xem.

Tại lễ trao giải TikTok Awards Vietnam 2022, hoa hậu Thùy Tiên đã vượt qua những ứng viên khác như diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, ca sĩ Hòa Minzy, ca sĩ Tóc Tiên, người mẫu Võ Hoàng Yến để đoạt giải Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm.

Sự sáng tạo nội dung của hoa hậu Thùy Tiên có gì hay? Kênh riêng của hoa hậu Thùy Tiên trên Tik Tok chủ yếu xoay quanh hai chủ đề chính là sắc đẹp và từ thiện. Tất nhiên, kênh riêng ấy không phải do hoa hậu Thùy Tiên tự làm, mà có hẳn một đội ngũ hỗ trợ tích cực.

Tik Tok ra đời năm 2015, và chỉ 1 năm sau đã có mặt tại Việt Nam. Tik Tok tạo cơ hội cho bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung qua những clip ngắn và nhanh chóng tạo sự bùng nổ mang tính toàn cầu. Tại Việt Nam, Tik Tok giúp nhiều người bình thường trở nên nổi tiếng, nên nghệ sĩ cũng phải tranh thủ chơi Tik Tok để bắt kịp trào lưu và có thêm lượng khán giả ở một nền tảng đang phát triển cực mạnh. Đồng thời, Tik Tok cũng giúp nghệ sĩ có thêm thu nhập từ các nhãn hang quảng cáo.

Hoa hậu Thùy Tiên nhận giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm

Hoa hậu Thùy Tiên nhận giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm

Sự chiến thắng của hoa hậu Thùy Tiên ở hạng mục Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm, cho thấy chất lượng của những clip cũng hơi dễ dãi với tiêu chí “sáng tạo”.

Mặt khác, nhiều nhân vật công chúng khi chơi Tik Tok cũng phản ánh năng lực thẩm mỹ nhất định của họ. Thông qua ba loại hashtag là hashtag phổ biến, hashtag cá nhân và hashtag trend, hình ảnh nghệ sĩ được lan tỏa rộng hơn nhưng cũng hời hợt hơn. Bởi lẽ, khi chạy theo đám đông thì bản sắc của nghệ sĩ bị hao hụt tương đối.

Khi hoa hậu Thùy Tiên được trao giải Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm trên Tik Tok, thì nhiều nghệ sĩ khác cũng bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Bởi lẽ, cuộc chiến giành thị phần trên nền tảng này đang có xu hướng nhảm nhí với những clip 15 giây câu khách bằng tiểu xảo khoe giàu khoe sang.

Chắc chắn cuộc đua mới “sáng tạo nội dung” trên Tik Tok sẽ gay gắt hơn trong năm 2023. Các nghệ sĩ thay vì đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm thì quay sang chiều chuộng thị hiếu nhất thời của đám đông.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.