| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đoạt vương miện Hoa hậu Hòa bình 2021

Thứ Bảy 04/12/2021 , 22:58 (GMT+7)

Nguyễn Thúc Thùy Tiên ở tuổi 23 vừa bất ngờ đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế - Miss Grand International 2021 tổ chức tại Thái Lan.

Tân Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Tân Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên được chọn đại diện Việt Nam để tranh tài cùng 60 người đẹp khác tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế - Miss Grand International 2021 tổ chức tại Thái Lan. Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã giành được vị trí cao nhất trong đêm chung kết 4/12.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên từng loạt vào top 5 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Cùng năm ấy, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã được đề cử ứng thí Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2018, nhưng không đạt được thành tích gì.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế, Nguyễn Thúc Thùy Tiên tạo được nhiều thiện cảm với phần thuyết trình về chủ đề bạo lực và chiến tranh. Nguyễn Thúc Thùy Tiên trình bày: “Mỗi cuộc đời ở quanh ta, chúng ta sống và suy nghĩ về điều đó hàng ngày, nhưng đôi khi chúng ta cho rằng sự bảo hộ không phải trách nhiệm của mỗi người. Chiến tranh không chỉ là vấn đề xảy ra trong quá khứ, chiến tranh có thể là cuộc chiến giữa thiên thần và ác quỷ trong mỗi con người.

Do đó, chúng ta mới là người kiểm soát và điều khiển chúng. Tôi đứng đây với tư cách một người từng bị bỏ rơi, từng được nhận tình yêu thương và muốn lan tỏa điều đó đến với mọi người. Hãy để tình yêu và sự cảm thông lớn lên trong mỗi người, và chiến tranh, bạo lực sẽ không xảy ra nữa”.

Vẻ đẹp tuổi 23 của Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Vẻ đẹp tuổi 23 của Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998 tại TP.HCM. Khi được 4 tuổi, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã phải sống chung với cô ruột, vì cha mẹ ly hôn. Nguyễn Thúc Thùy Tiên là sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM và khả năng ngoại ngữ khá lưu loát.

Khi lọt vào top 5 của Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng 4 thí sinh khác phải trả lời một câu hỏi chung: “Thế giới hiện còn nhiều vấn đề gây nhức nhối: kinh tế, nhân quyền, và bạn sẽ chọn ai là người bạn muốn trao đổi về vấn đề này?. Và câu trả lời của Nguyễn Thúc Thùy Tiên là “Tôi lựa chọn người sáng chế ra vacxin Astra Zeneca phòng chống Covid-19”.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên với tranh phục dạ hội tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên với tranh phục dạ hội tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021.

Hoa hậu Hòa bình quốc tế- Miss Grand International 2021 là một sân chơi có quy mô nhỏ, nếu so sánh với các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ như Hoa hậu Thế Giới, Hoa hậu Hoàn Vũ hay Hoa hậu Trái Đất. Tuy nhiên, sự đăng quang của Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng là một niềm vui lớn cho giới chân dài Việt Nam khi sánh vai cùng bè bạn năm châu.

Xem thêm
Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia thứ 8 của Việt Nam

Tối 18/5, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.