| Hotline: 0983.970.780

Hoa loa kèn đầu mùa trên phố phường Hà Nội

Thứ Tư 30/03/2022 , 09:57 (GMT+7)

Hoa loa kèn đầu mùa theo chân các tiểu thương trên khắp phố phường Hà Nội với hương thơm dịu nhẹ khiến nhiều người dân cảm thấy xao xuyến.

 

Hoa loa kèn thường nở rộ nhiều nhất vào tháng 4, với hương thơm dịu kết hợp sắc trắng tinh khôi nên được nhiều người ưu ái gọi tên "Nữ hoàng tháng tư".

 

Khác với các loại hoa khác có quanh năm, loa kèn chỉ có 1 vụ, thời gian hoa nở kéo dài khoảng 30 đến  45 ngày. Thế nên, các tiểu thương đều tranh thủ nhập hoa về bán sớm ngay từ cuối tháng 3. 

 

Hoa có hình loa kèn, màu trắng, chiều rộng cánh hoa từ 5 đến 7 cm, chiều dài cánh hoa từ 14 đến 18 cm, đường kính hoa từ 10 đến 12 cm, cánh hoa hơi cong. Bao hoa 6 mảnh dạng cánh có 6 nhị, bao phấn vàng dài, bầu hoa hình trụ, đầu nhụy chia 3 thùy, vòi hoa ngắn hơn trục, trục hoa nhỏ đầu phình to có 3 khía tử phòng ở trên. Hoa có hương thơm đậm đà, hoa cắt có độ bền khoảng 6 đến 10 ngày.

 

Lựa bó hoa to, thân mập mạp, chị Vũ Minh Trang (quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Năm nào đến mùa hoa loa kèn tôi cũng mua về chơi. Năm nay hoa đầu mùa 10 bông có giá 40.000 đồng tôi thấy cũng vừa phải không đắt"

 

Theo chị Nguyễn Thị Hương người trồng hoa lâu năm cho biết: "Loa kèn thường được trồng từ tháng 7, tháng 8 năm trước. Củ hoa được chúng tôi giữ lại và tận dụng luôn làm giống".

 

Hoa loa kèn có hương thơm dịu nhẹ, mầu trắng tinh khiết, thường được cắm trang trí tại văn phòng, gia đình... Chị Nguyễn Minh Ngọc (quận Ba Đình) cho biết: "Thấy hoa loa kèn thơm đi ngang nên tôi chọn mua ngay 1 bó, đồng thời tranh thủ chụp lại bức hình bên xe hoa để làm kỷ niệm"

 

Một người bán hoa giấu tên cho biết, thời điểm hoa được cắt lúc bông hé nứt đầu cành. Người này cũng lưu ý thêm khi mua về người dùng chỉ cần thay nước thường xuyên sẽ giúp hoa được bền và thời gian chơi hoa sẽ lâu hơn.

 

Hoa loa kèn được ưa chuộng vì dễ chăm sóc, củ giống giá rẻ và có thể trồng lại. Nếu được chăm sóc tốt, một củ giống có khi cho tới 15 - 16 bông hoa.

 

Dạo qua các tuyến đường như Thuỵ Khuê, Phan Đình Phùng, Láng Hạ, Thanh Niên,… khó ai có thể kìm lòng trước vẻ đẹp tinh khôi, mùi hương dịu nhẹ của loa kèn.

 

Hoa loa kèn được nhiều người ví như loài hoa báo hiệu mùa hạ đã đến, đặc trưng của Hà Nội tháng 4.

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Xem thêm