| Hotline: 0983.970.780

Học sinh TP.HCM hân hoan chào đón năm học mới với nhiều kỳ vọng

Thứ Hai 05/09/2022 , 09:49 (GMT+7)

Sáng 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh TP.HCM đón lễ khai giảng năm học mới với niềm hân hoan, phấn khởi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Mùa tựu trường năm học trước, tất cả học sinh trên địa bàn TP.HCM - nơi phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đã không thể có được một lễ khai giảng như bao năm học khác, không thể dự lễ khai giảng trực tiếp mà bằng hình thức trực tuyến. Thầy cô và học trò phải cùng nhau nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của việc dạy và học online, nhưng rồi cuối cùng, năm học 2021-2022 kết thúc với nhiều thành quả rực rỡ.

Năm học 2022-2023 năm nay, không khí ngày khai giảng tại các trường học trên địa bàn TP.HCM thật khác, từ thầy cô giáo cho đến các em học sinh đều háo hức sau 1 năm không tổ chức lễ khai giảng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Học trò, thầy cô và nhà trường đều chuẩn bị mọi tiết mục công phu như đón học sinh đầu cấp, tổ chức các chương trình ca nhạc gắn với những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống... với nhiều kỳ vọng cho năm học mới.

Từ 7h sáng, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) đã rộn rã tiếng cười nói của học sinh tề tựu trong ngày khai giảng. Những em học sinh khối lớp 10, dù mới bỡ ngỡ ở môi trường mới, nhưng với sự động viên, hỗ trợ của thầy cô, anh chị khối lớp trên giúp các em hòa nhập và hứng khởi trong ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất. 

Tham dự và đánh trống lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT Lê Quý Đôn có Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên. 

Thầy Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) cho biết, những thành quả rực rỡ từ năm học trước đã nhắc chúng ta một nguyên lý cuộc sống: khó khăn chính là bộ lọc công tâm nhất của cuộc đời. “Vượt qua khó khăn, thầy trò trường Lê Quý Đôn đã tận dụng hết sức mạnh của tâm huyết, trí tuệ và công nghệ để duy trì toàn bộ hoạt động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Vượt qua khó khăn, trường ta đã đoàn kết đồng lòng, tương trợ sẻ chia, phát huy nội lực, khẳng định chất lượng giáo dục với kết quả thi tốt nghiệp THPT top đầu Thành phố, giữ vững uy tín học hiệu, tạo được sức hút tuyển sinh khi điểm tuyển cũng ở top đầu Thành phố”, thầy Khoa chia sẻ.

Em Nguyễn Thái, học sinh lớp 10A2 trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, em và các bạn cùng lớp đã rất háo hức, có mặt từ sớm để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm nay. "Năm ngoái là năm cuối cấp của bậc THCS, do đại dịch Covid-19 chúng em không thể có được buổi lễ tổng kết năm học. Đến năm nay, khi được ở trong một môi trường hoàn toàn mới, được đứng tại đây để cùng các thầy cô và các bạn trong buổi lễ khai giảng, đánh dấu một năm học mới, chúng em rất vui và biết ơn thầy cô đã chuẩn bị đón tiếp học sinh lớp 10 chúng em rất chu đáo. Hy vọng từ nay sẽ không còn dịch Covid-19 để mỗi học sinh chúng em năm nào cũng có ngày khai giảng", Nguyễn Thái chia sẻ.

Trường THPT Lê Quý Đôn là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất miền Nam (148 năm tuổi). Tại đây, học sinh được thụ hưởng mô hình giáo dục tiên tiến, hội nhập quốc tế với rất nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, ngoại khóa, dự án, nghiên cứu khoa học, câu lạc bộ, kỹ năng sống... Các em không chỉ “học để biết”, mà còn “học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình”.

Trong ngày khai giảng, Thầy Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa gửi gắm và kỳ vọng các em học sinh phải biết nhận diện thử thách, khát khao chinh phục, chủ động dấn thân để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày; và đặc biệt, cần phải biết khiêm nhường, thấu hiểu, yêu thương để trở thành người chân thành, tử tế.

Năm học 2022-2023 dự kiến toàn TP.HCM tăng 21.825 học sinh. Trong đó, mầm non tăng 6.587 học sinh, tiểu học giảm 11.181 học sinh, THCS giảm 13.661 học sinh và THPT tăng 12.761 học sinh. Số học sinh tăng tập trung tại TP Thủ Đức và một số quận, huyện như quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, dự kiến đến tháng 9 Thành phố sẽ đưa vào sử dụng 35 dự án với 575 phòng học. Trong đó, cấp mầm non 210 phòng học, cấp tiểu học 218 phòng học, cấp THCS 147 phòng học.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, năm học mới ngành giáo dục Thành phố chủ động tích cực thực hiện chuyển sang trạng thái bình thường mới theo phương châm “đoàn kết kỷ cương, chủ động - sáng tạo, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục". Ở năm học này, ngành giáo dục Thành phố đặt ra 14 mục tiêu phải hoàn thành. Trong đó, tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng CNTT trong giáo dục đào tạo và tăng cường và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Chính trị 10:58

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Khát vọng Huổi Khon

Khát vọng Huổi Khon

Phóng sự 10:12

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Cam Lộ bị đâm trọng thương

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Cam Lộ bị đâm trọng thương

Xã hội 09:08

Đang ngồi trong phòng làm việc, ông Nguyễn Văn Qúy, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) bị một người đàn ông xông vào đâm trọng thương.

Tin tức thời tiết hôm nay 3/5/2024 mới nhất

Tin tức thời tiết hôm nay 3/5/2024 mới nhất

Xã hội 07:36

Dự báo thời tiết hôm nay 3/5/2024 tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Huế,... mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

15 học sinh nhập viện sau ăn sushi, bánh mì

15 học sinh nhập viện sau ăn sushi, bánh mì

Xã hội 07:22

TP.HCM 15 học sinh của 4 trường tiểu học tại thành phố Thủ Đức nhập viện cấp cứu do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, trong đó 10 trẻ nôn ói sau ăn sushi.

Xem thêm