| Hotline: 0983.970.780

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiêu biểu trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Thứ Bảy 12/10/2024 , 15:14 (GMT+7)

Học viện Nông nghiệp Việt Nam được vinh danh là 1 trong 3 'Danh hiệu trường học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp'...

Ngày 11/10, trước thềm khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Định hướng hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên và Chương trình Trao học bổng cho các sinh viên, Gala Dinner chào mừng Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, từ năm 2014, Học viện đã tiên phong trong việc tổ chức chương trình khởi nghiệp nông nghiệp với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ban Tổ chức Khởi nghiệp Quốc gia. Chương trình này đã trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy và hỗ trợ thanh niên, sinh viên có đam mê khởi nghiệp hiện thực hóa ý tưởng của mình.

PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hưng Giang

PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hưng Giang

Cũng theo PGS.TS.Vũ Ngọc Huyên, từ bệ phóng của chương trình, hàng trăm dự án khởi nghiệp đã được hiện thực hóa thành các công ty, hợp tác xã. Hơn 1.400 dự án đã tham gia, với sự đóng góp của các trường THCS, THPT, cao đẳng và đại học, các tỉnh thành đoàn trong cả nước. Sinh viên của Học viện đã giành được nhiều thành tựu, trong đó có 5 lần đạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia – một niềm tự hào không nhỏ của tập thể Học viện.

Năm nay, với dấu ấn của hành trình 10 năm Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp, Học viện được Chương trình Khởi nghiệp quốc gia vinh danh là 1 trong 3 "Danh hiệu trường học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp", tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp.

Ngoài ra, nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ trung học phổ thông cho các em học sinh, từ năm 2023 đến nay, Học viện đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo 26 tỉnh, thành phố tổ chức chương trình hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông".

Bên cạnh đó, để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng đúng, trúng nhu cầu của doanh nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã liên kết với 80 - 100 doanh nghiệp tham gia vào Ngày hội việc làm do Học viện tổ chức, tiếp nhận được từ 3.000 - 6.000 sinh viên tốt nghiệp ra trường. Trong quá trình hợp tác, doanh nghiệp được tham gia hoạt động quản lý, hoạt động chuyên môn của Học viện. Đặc biệt, hiện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đang tiến tới hợp tác đào tạo, nghiên cứu theo đặt hàng của doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, đánh giá về "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông" do Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương tổ chức thời gian qua, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương đều đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, góp phần khơi dậy sự sáng tạo, nâng cao năng lực của các em học sinh.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt nam tặng giấy khen cho sinh viên đạt Thủ khoa Học viện. Ảnh: Hưng Giang

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt nam tặng giấy khen cho sinh viên đạt Thủ khoa Học viện. Ảnh: Hưng Giang

Tại lễ trao học bổng vào buổi tối cùng ngày, Học viện Nông nghiệp Việt nam đã có hơn 50 sinh viên có kết quả học tập đạt loại xuất sắc, tân sinh viên trúng tuyển với số điểm cao được các doanh nghiệp tặng học bổng,...

Theo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trong số các nội dung quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, học bổng tài trợ sinh viên luôn là nội dung quan trọng được nhà trường đẩy mạnh triển khai. Đến nay, tổng giá trị học bổng khuyến khích học tập mà nhà trường cấp cho sinh viên hàng năm lên tới khoảng 30 tỉ đồng.

Trong đó, phổ biến nhất là học bổng khuyến khích học tập dành cho các sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt mỗi kỳ học. Ngoài ra, nhà trường còn cấp các loại học bổng dành cho các đối tượng riêng biệt như: học bổng du học, học bổng cho sinh viên tài năng, học bổng tôi yêu quê hương,...

Tại đây, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên cho biết, trong số học bổng thì học bổng tài trợ sinh viên của các doanh nghiệp là phổ biến và có giá trị lớn. Hiện nay đã có gần 100 doanh nghiệp cấp học bổng tài trợ cho sinh viên với tổng trị giá hàng chục tỉ đồng. Đặc biệt có những doanh nghiệp cấp số tiền tài trợ học bổng lên tới 250 - 500 triệu đồng/năm học. Theo đó, sinh viên được hưởng những suất học bổng giá trị lớn lên tới 1.000 - 2.000 USD/năm học.

Đa số các doanh nghiệp dành học bổng cho sinh viên có kết quả học tập tốt và sinh viên vượt khó thuộc đối tượng điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Một số doanh nghiệp bổ sung tiêu chí sinh viên tích cực tham gia hoạt động xã hội, sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học, sinh viên có dự án khởi nghiệp… Do vậy, đối tượng sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam được khích lệ, động viên, tạo điều kiện từ số tiền học bổng từ doanh nghiệp rất rộng rãi.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao Học bổng du học cho sinh viên Học viện. Ảnh: Hưng Giang

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao Học bổng du học cho sinh viên Học viện. Ảnh: Hưng Giang

PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên cho biết thêm, không chỉ cấp học bổng, tài trợ kinh phí đào tạo, nhiều doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp cũng cam kết tiếp nhận sinh viên đã thực tập, ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, học viện đang liên kết với một doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi tuyển chọn, đào tạo trong chương trình liên kết và cam kết tuyển dụng sinh viên ngành chăn nuôi, thú y khi tham gia chương trình đào tạo này.

Kết nối doanh nghiệp là hoạt động được Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặc biệt ưu tiên thúc đẩy. Học viện đã hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp (Công ty CP Tập đoàn Pan Group, Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty CP CodeLovers Việt Nam, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Đồng Giao, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty TNHH Sunjin Việt Nam,…) trong đào tạo, thực hành, thực tập cũng như tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết nhu cầu thực tập tốt nghiệp, việc làm cho từ 4.000 đến 5.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, trên 97% sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp hoặc tự khởi nghiệp.        

https://daotao.vnua.edu.vn/xettuyen.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất