| Hotline: 0983.970.780

Hội Nông dân TP.HCM xứng đáng là lá cờ đầu phong trào Hội của cả nước

Thứ Sáu 26/01/2024 , 09:59 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định đánh giá, Hội Nông dân TP.HCM xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác phong trào Hội nông dân của cả nước.

Tặng cờ thi đua cho 4 tập thể dẫn đầu Cụm thi đua của Hội Nông dân thành phố năm 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tặng cờ thi đua cho 4 tập thể dẫn đầu Cụm thi đua của Hội Nông dân thành phố năm 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 25/1, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào nông dân Thành phố năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, năm 2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện tốt chương trình công tác Hội và phong trào nông dân, các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Thành ủy, UBND Thành phố.

Qua đó, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và phong trào vận động nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể, xây dựng hợp tác xã kiểu mới được tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực.

Hoạt động của các CLB Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ngày càng đi vào nề nếp, thực hiện hiệu quả phương châm “lấy sức dân chăm lo cho dân” trong việc chăm lo, hỗ trợ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, góp phần củng cố và tăng cường tính đoàn kết trong hội viên nông dân.

Công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ hội viên nông dân tham gia trưng bày, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tại các hội chợ trong và ngoài thành phố được tăng cường, giúp hội viên tiêu thụ sản phẩm ổn định.

Nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố được tăng cường, chuyển đổi từ hình thức ủy thác sang nhận vốn Điều lệ giúp Hội Nông dân Thành phố chủ động trong nguồn vốn đáp ứng nhu cầu đầu tư sản xuất của hội viên nông dân.

Các hoạt động an sinh xã hội được tập trung thực hiện kịp thời, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo, hỗ trợ cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội Nông dân TP.HCM nhìn nhận, vẫn còn điểm hạn chế, yếu kém. Công tác thông tin tuyên truyền tuy có đổi mới nhưng vẫn còn một số cơ sở Hội chưa đạt hiệu quả cao, hình thức và nội dung tuyên truyền chưa có sự đổi mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin; Việc ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cao vào phát triển nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Công tác hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử hiệu quả chưa cao.

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thay mặt Hội Nông dân Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch ghi nhận và biểu dương tinh thần phấn đấu và những kết quả tích cực mà cán bộ, hội viên Hội Nông dân TP.HCM đã đạt được trong năm 2023.

Theo ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, công tác phong trào Hội Nông dân TP.HCM trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023 rất toàn diện, các kế hoạch triển khai rất bài bản. “Hội Nông dân TP.HCM xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác phong trào Hội nông dân của cả nước. Hội Nông dân TP.HCM có sự kế thừa và phát triển của các thế hệ lãnh đạo đi trước, đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền và sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và sự nỗ lực rất lớn của các cán bộ, hội viên nông dân TP.HCM trong những năm qua. Và đặc biệt, năm 2023 Hội Nông dân TP.HCM đã vinh dự nhận cờ Thi đua của nhiệm kỳ 2017-2023”, ông Nguyễn Xuân Định nhận định.

Theo ông Định, năm 2024 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 và là năm bản lề để các cấp ủy Đảng phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam đề nghị Ban thường vụ Hội Nông dân TP.HCM tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng trào hội. Quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc 17 chỉ tiêu Trung ương giao.

Đặc biệt, lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam cũng đề nghị Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.HCM tham mưu Ban thường vụ Thành ủy bổ sung nhân sự Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM và khẩn trương bầu bổ sung những nhân sự còn khuyết nhằm kiện toàn tổ chức bộ máy.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ban Dân vận TP.HCM, trong năm qua, các cấp Hội Nông dân đã nỗ lực thực hiện đạt và vượt tất cả chỉ tiêu thi đua được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao và kế hoạch đã đề ra, trong đó 4/11 chỉ tiêu vượt từ 150% trở lên.

Các cấp Hội đã triển khai đa dạng các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, chú trọng đổi mới về phương thức, hướng về cơ sở tạo sự đồng thuận trong hội viên nông dân, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, là lực lượng nòng cốt trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Cán bộ, hội viên nông dân tích cực thi đua lao động, sản xuất kinh doanh hiệu quả, qua đó có nhiều gương nông dân tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm