| Hotline: 0983.970.780

Hơn 4.000 khách đi tàu Thống nhất bị ảnh hưởng do bão số 2

Thứ Hai 17/07/2017 , 16:20 (GMT+7)

Ngành đường sắt cho biết đoạn Thanh Hóa - Vinh bị tắc nghẽn do cây cối, cột điện đổ vào đường ray khiến hàng nghìn hành khách phải chờ tàu. 

Hơn 4.000 hành khách đi tàu hỏa bị ảnh hưởng do bão số 2. Ảnh minh họa: Vietnamnet.
Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn từ Thanh Hóa – Vinh bị tắc nghẽn, hơn chục chuyến tàu cùng hơn 4.000 khách bị chậm, ảnh hưởng do mưa bão, theo thống kê của ngành đường sắt.
 
Từ 23h ngày 16/7, khi bão số 2 áp sát bờ, chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, đoạn đường sắt từ Thanh Hóa đến Vinh có nhiều cây, cột điện hạ thế và cao thế đổ vào đường sắt.
 
Đến 7h30 ngày 17/7, ngành đường sắt mới khắc phục xong sự cố, thông đường cho các đoàn tàu. Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, có 10 đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất bị ảnh hưởng của bão gồm: SE1, SE3, SE4, SE17, SE18, SE19, SE20, QB1, NA1, NA2. Các đoàn tàu này phải nằm chờ tại những ga dọc đường.
 
Thông cáo của ngành Đường sắt cho biết đây là sự cố bất khả kháng và đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phục vụ bữa sáng, nước uống miễn phí cho hành khách. Tổng số hành khách trên các đoàn tàu bị ảnh hưởng tại thời điểm 8h00 sáng nay là hơn 4.000 hành khách.
 
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội hôm nay cho biết các chuyến tàu SE35, SE36 trên tuyến Hà Nội - Vinh và ngược lại, bị tạm dừng. Hành khách trên các đoàn tàu SE35, SE36 sẽ được chuyển sang các đoàn tàu khác.
 
Dự kiến giờ các đoàn tàu về đến ga Hà Nội ngày 17/7:
 
- NA2: 11h10 (xuất phát tại Vinh ngày 16/7)
 
- SE4: 13h00 (xuất phát tại Vinh ngày 15/7)
 
- SE18: 14h30 (xuất phát tại Đà Nẵng ngày 16/7)
 
- SE20: 15h00 (xuất phát tại Đà Nẵng ngày 16/7)
 
Các tàu chiều từ Hà Nội đi Sài Gòn về ga cuối: (xuất phát tại Hà Nội ngày
 
16/7)
 
- Tàu SE1: dự kiến chậm 7 tiếng
 
- Tàu SE3: dự kiến chậm 5 tiếng
 
- Tàu QB1: dự kiến chậm 7 tiếng
 
- Tàu SE19: dự kiến chậm 7,5 tiếng
 
- Tàu SE17:dự kiến chậm 7,5 tiếng
 
- Tàu NA2: dự kiến chậm 7 tiếng

 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm