| Hotline: 0983.970.780

Huấn luyện viên Miura không từ chức sau thất bại tại AFF Cup

Chủ Nhật 14/12/2014 , 14:48 (GMT+7)

HLV Miura cho rằng thất bại của ĐTVN hoàn toàn là do chuyên môn, thì VFF lại đặt vấn đề tiêu cực sau trận thua Malaysia ở bán kết lượt về.

Dự kiến trong ngày mai (15/12), VFF sẽ có cuộc làm việc với HLV Miura sau thất bại của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tai AFF Cup. Cũng ở buổi làm việc này, hai bên sẽ thống nhất các kế hoạch trong năm 2015, với trọng tâm là SEA Games 28.

Thất bại của ĐTVN đang được người trong cuộc nhìn nhận trên nhiều khía cạnh. Trong khi HLV Miura cho rằng thất bại của ĐTVN hoàn toàn là do chuyên môn, thì VFF lại đặt vấn đề tiêu cực sau trận thua Malaysia ở bán kết lượt về.

Hai bên sẽ làm việc về vấn đề này trong ngày mai. VFF muốn lắng nghe những báo cáo của HLV Miura, trong khi vẫn đợi kết luận của cơ quan công an.

HLV Miura vẫn được VFF tin tưởng
HLV Miura vẫn được VFF tin tưởng 

Sau khi khẳng định sẽ không sa thải HLV Miura, VFF sẽ ngồi lại với HLV người Nhật Bản để thống nhất những kế hoạch trong năm 2015. Được biết, HLV Miura cũng không có ý định từ chức. Không những vậy, chiến lược gia này còn đang tiếp lục lên những kế hoạch sắp tới cho đội tuyển Việt Nam.

Ở cuộc làm việc sáng mai, VFF sẽ thông báo kế hoạch hoạt động của ĐTQG, đội tuyển Olympic trong năm 2015. Đáng chú ý nhất trong năm 2015, chính là nhiệm vụ chinh phục tấm HCV của đội tuyển Olympic tại SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới.

Ngoài ra, bóng đá nam sẽ tham dự vòng loại U22 châu Á tại Malaysia vào tháng 3/2015. Theo điều lệ của LĐBĐ châu Á (AFC), giải U22 Châu Á 2015 cũng sẽ là vòng loại để tuyển chọn các đội tuyển Olympic tham dự Olympic Rio de Janeiro hè 2016.

Về lực lượng, ngoài những cầu thủ quan trọng của ĐTVN đủ tuổi dự SEA Games như Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền… HLV Miura cũng điền vào rất nhiều cái tên đã thể hiện được mình ở đội U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Đánh giá về những gì HLV Miura làm được, một quan chức VFF cho biết: “HLV Miura cho thấy ông có thể khai thác rất tốt tiềm năng các cầu thủ trẻ, tạo ra một lớp cầu thủ hứa hẹn. Tuy nhiên, việc trẻ hóa sẽ còn phải tiến hành mạnh hơn nữa ở SEA Games 28 vào tháng 6 năm sau. Ông Miura và VFF sẽ vẽ phác thảo một số mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2015 cùng kế hoạch tập huấn, nhân sự. VFF sẽ ủng hộ một cách tuyệt đối những kế hoạch này, bởi sau những gì đã làm được ở đội tuyển Olympic tại Asiad và ĐTVN của HLV Miura là rất đáng ghi nhận”.

VFF hiện tại vẫn chưa giao chỉ tiêu cụ thể cho HLV Miura ở SEA Games tới. Tuy nhiên, sau hơn 50 năm chờ đợi, rõ ràng VFF đang rất khao khát tấm HCV ở sân chơi khu vực này. Sau cuộc làm việc với VFF, ông Miura sẽ về nước nghỉ Giáng sinh và năm mới, sau đó trở lại Việt Nam trước khi V-League 2015 khởi tranh vào ngày 4/1.

Lần trở lại này, HLV Miura chắc chắn sẽ dành sự quan tâm rất nhiều tới lứa U19, khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ thi đấu trong màu áo HAGL.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất