Theo tài liệu do Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đăng ngày 4/5, đợt thu hồi lớn nhất này gồm hơn 203.000 xe thể thao đa dụng (SUV) Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.
Dầu phanh có thể bị rỏ rỉ vào hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), gây chập điện có thể dẫn đến cháy nổ. Cơ quan này khuyến cáo chủ sở hữu xe nên đậu xe ngoài trời, và tránh các công trình (dễ gây thiệt hại tài sản) cho đến khi lỗi được khắc phục.
Các đại lý sẽ thay thế cầu chì và hệ thống ABS nếu cần thiết. Chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào tháng 6 tới. Theo các tài liệu, sự cố ABS đã gây ra 18 vụ cháy ở Mỹ, nhưng không có người bị thương
Đại diện Hyundai cho biết đợt thu hồi này là đợt “khắc phục tăng cường" cho đợt thu hồi vào tháng 9/2020. Lý giải cho đơt thu hồi này Hyundai chia sẻ rằng: “Sau đợt thu hồi tháng 9/2020 hãng này vẫn tiếp tục điều ra nguyên nhân và nhận thấy rằng cần có đợt thu hồi xe mới để đảm bảo an toàn cho khách hàng”.
Trước đó, Hyundai cũng đã tiến hành thu hồi gần 187.000 xe Elantra trong năm 2019 và 2020, cùng với các mẫu Kona và Veloster từ năm 2019 đến năm 2021. Tất cả các mẫu này đều có động cơ 2 lít.
Theo đó, vòng xéc măng (có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, ngăn không cho khí cháy lọt xuống các-te động cơ và ngăn không cho dầu nhờn lọt vào buồng đốt) có thể không được xử lý nhiệt đúng cách, có thể gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu và có thể xảy ra cháy.
Hyundai cho biết nguyên nhân do các vòng xéc măng này có thể quá cứng và có thể bị mẻ, làm xước xi-lanh động cơ. Lỗi piston đã gây ra 5 vụ cháy, nhưng không có người bị thương. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Họ cũng sẽ cài đặt phần mềm cảm biến tiếng ồn piston.
Các chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào cuối tháng 6/2021để đưa xe đến các trung tâm gần nhất xử lý.