| Hotline: 0983.970.780

Hyundai triệu hồi hơn 390.000 xe Santa Fe vì sự cố có thể gây cháy

Thứ Năm 06/05/2021 , 06:58 (GMT+7)

Hãng xe Hàn Quốc vừa ra thông báo triệu hồi hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada do phát hiện lỗi có thể gây hỏa hoạn.

Theo tài liệu do Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đăng ngày 4/5, đợt thu hồi lớn nhất này gồm hơn 203.000 xe thể thao đa dụng (SUV) Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Các mẫu xe Hyundai Santa Fe được triệu hồi do lỗi dầu phanh có thể gây ra hỏa hoạn.

Các mẫu xe Hyundai Santa Fe được triệu hồi do lỗi dầu phanh có thể gây ra hỏa hoạn.

Dầu phanh có thể bị rỏ rỉ vào hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), gây chập điện có thể dẫn đến cháy nổ. Cơ quan này khuyến cáo chủ sở hữu xe nên đậu xe ngoài trời, và tránh các công trình (dễ gây thiệt hại tài sản) cho đến khi lỗi được khắc phục.

Các đại lý sẽ thay thế cầu chì và hệ thống ABS nếu cần thiết. Chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào tháng 6 tới. Theo các tài liệu, sự cố ABS đã gây ra 18 vụ cháy ở Mỹ, nhưng không có người bị thương

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Đại diện Hyundai cho biết đợt thu hồi này là đợt “khắc phục tăng cường" cho đợt thu hồi vào tháng 9/2020. Lý giải cho đơt thu hồi này Hyundai chia sẻ rằng: “Sau đợt thu hồi tháng 9/2020 hãng này vẫn tiếp tục điều ra nguyên nhân và nhận thấy rằng cần có đợt thu hồi xe mới để đảm bảo an toàn cho khách hàng”.

Trước đó, Hyundai cũng đã tiến hành thu hồi gần 187.000 xe Elantra trong năm 2019 và 2020, cùng với các mẫu Kona và Veloster từ năm 2019 đến năm 2021. Tất cả các mẫu này đều có động cơ 2 lít.

Mẫu xe Hyundai Elantra từng được triệu hồi trong năm 2019 và 2020 do lỗi động cơ.

Mẫu xe Hyundai Elantra từng được triệu hồi trong năm 2019 và 2020 do lỗi động cơ.

Theo đó, vòng xéc măng (có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, ngăn không cho khí cháy lọt xuống các-te động cơ và ngăn không cho dầu nhờn lọt vào buồng đốt) có thể không được xử lý nhiệt đúng cách, có thể gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu và có thể xảy ra cháy.

Hyundai cho biết nguyên nhân do các vòng xéc măng này có thể quá cứng và có thể bị mẻ, làm xước xi-lanh động cơ. Lỗi piston đã gây ra 5 vụ cháy, nhưng không có người bị thương. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Họ cũng sẽ cài đặt phần mềm cảm biến tiếng ồn piston.

Các chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào cuối tháng 6/2021để đưa xe đến các trung tâm gần nhất xử lý.

Xem thêm
Ông Đinh Thế Huynh nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Trao quyết định và tặng hoa, ông Trần Cẩm Tú chúc mừng ông Đinh Thế Huynh đón nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng - phần thưởng cao quý của Đảng.

Trang bị kỹ năng tận dụng phụ phẩm nông nghiệp cho nông dân

Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh vừa tổ chức lớp tập huấn về 'Quy trình sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng từ phụ phẩm nông nghiệp địa phương'.

Đảm bảo an toàn cho ngư dân mùa mưa bão: [Bài 2] Nỗi lo các khu neo đậu tàu thuyền

Trong những năm qua, hệ thống cảng cá ở các tỉnh Duyên hải miền Trung dù đã được đầu tư nâng cấp, nhưng hiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Hơi ấm cộng đồng giúp người dân Lục Yên gượng dậy sau bão

Yên Bái Vượt qua những đau thương, mất mát do thiên tai càn quét, những ngày này chính quyền và người dân ở huyện Lục Yên đang gượng dậy khôi phục sản xuất, dựng lại nhà ở.