| Hotline: 0983.970.780

Hyundai triệu hồi hơn 390.000 xe Santa Fe vì sự cố có thể gây cháy

Thứ Năm 06/05/2021 , 06:58 (GMT+7)

Hãng xe Hàn Quốc vừa ra thông báo triệu hồi hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada do phát hiện lỗi có thể gây hỏa hoạn.

Theo tài liệu do Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đăng ngày 4/5, đợt thu hồi lớn nhất này gồm hơn 203.000 xe thể thao đa dụng (SUV) Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Các mẫu xe Hyundai Santa Fe được triệu hồi do lỗi dầu phanh có thể gây ra hỏa hoạn.

Các mẫu xe Hyundai Santa Fe được triệu hồi do lỗi dầu phanh có thể gây ra hỏa hoạn.

Dầu phanh có thể bị rỏ rỉ vào hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), gây chập điện có thể dẫn đến cháy nổ. Cơ quan này khuyến cáo chủ sở hữu xe nên đậu xe ngoài trời, và tránh các công trình (dễ gây thiệt hại tài sản) cho đến khi lỗi được khắc phục.

Các đại lý sẽ thay thế cầu chì và hệ thống ABS nếu cần thiết. Chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào tháng 6 tới. Theo các tài liệu, sự cố ABS đã gây ra 18 vụ cháy ở Mỹ, nhưng không có người bị thương

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Một số xe được triệu hồi lần hai.

Đại diện Hyundai cho biết đợt thu hồi này là đợt “khắc phục tăng cường" cho đợt thu hồi vào tháng 9/2020. Lý giải cho đơt thu hồi này Hyundai chia sẻ rằng: “Sau đợt thu hồi tháng 9/2020 hãng này vẫn tiếp tục điều ra nguyên nhân và nhận thấy rằng cần có đợt thu hồi xe mới để đảm bảo an toàn cho khách hàng”.

Trước đó, Hyundai cũng đã tiến hành thu hồi gần 187.000 xe Elantra trong năm 2019 và 2020, cùng với các mẫu Kona và Veloster từ năm 2019 đến năm 2021. Tất cả các mẫu này đều có động cơ 2 lít.

Mẫu xe Hyundai Elantra từng được triệu hồi trong năm 2019 và 2020 do lỗi động cơ.

Mẫu xe Hyundai Elantra từng được triệu hồi trong năm 2019 và 2020 do lỗi động cơ.

Theo đó, vòng xéc măng (có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, ngăn không cho khí cháy lọt xuống các-te động cơ và ngăn không cho dầu nhờn lọt vào buồng đốt) có thể không được xử lý nhiệt đúng cách, có thể gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu và có thể xảy ra cháy.

Hyundai cho biết nguyên nhân do các vòng xéc măng này có thể quá cứng và có thể bị mẻ, làm xước xi-lanh động cơ. Lỗi piston đã gây ra 5 vụ cháy, nhưng không có người bị thương. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Họ cũng sẽ cài đặt phần mềm cảm biến tiếng ồn piston.

Các chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào cuối tháng 6/2021để đưa xe đến các trung tâm gần nhất xử lý.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

1.000 người múa bát mở màn Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tối 27/4, tỉnh Bắc Kạn khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024, điểm nhấn của chương trình là màn múa bát với sự tham gia của 1.000 diễn viên.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm