| Hotline: 0983.970.780

Kia thu hồi hơn 147 nghìn xe Seltos và Soul vì rủi ro gây hỏa hoạn

Thứ Năm 22/04/2021 , 09:57 (GMT+7)

Thương hiệu Hàn Quốc đang thu hồi 147.249 xe Kia Soul 2020 - 2021 và Kia Seltos 2021 do lỗi động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn.

“Vụ thu hồi liên quan đặc biệt đến các mẫu xe được trang bị động cơ Nu MPI 2.0 lít vì vòng segment dầu piston có thể đã được xử lý nhiệt không đúng cách”, theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) .

Nguyên nhân được xác định là do hệ thống xi lanh động cơ bị lỗi.

Nguyên nhân được xác định là do hệ thống xi lanh động cơ bị lỗi.

Việc xử lý nhiệt không phù hợp có thể làm cho segment dầu quá cứng. Do đó, nó có thể bị bào mòn phần ngoại vi bên ngoài của lớp lót xi lanh, dẫn đến việc thành xi lanh bị trầy xước cho phép dầu thấm qua đó. Điều đó sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều dầu và cuối cùng có thể dẫn đến tiếng ồn bất thường từ khoang động cơ. Lỗi thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng co giật ổ trục thanh kết nối, dẫn đến tắt máy.

Theo NHTSA, lỗi này có thể làm tăng nguy cơ va chạm và dầu có thể rò rỉ vào các bộ phận xả nóng, dẫn đến việc tăng nguy cơ hỏa hoạn. Ước tính rằng chỉ một phần trăm số xe liên quan đến việc thu hồi bị ảnh hưởng, nhưng hậu quả có thể khá nghiêm trọng nếu xảy ra.

Nhiều khả năng các xe dính lỗi có thể phải thay mới động cơ.

Nhiều khả năng các xe dính lỗi có thể phải thay mới động cơ.

Người lái xe có thể nhận thấy khi lượng dầu tiêu thụ tăng, động cơ có tiếng động lạ hoặc đèn cảnh báo áp suất dầu phát sáng, đó là hiện tượng cho thấy có thể chiếc xe bị ảnh hưởng.

Việc khắc phục vấn đề này có thể đòi hỏi nhiều nghiên cứu. Kia sẽ kiểm tra động cơ của xe và sẽ thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng, cũng có thể là thay thế một động cơ mới, miễn phí. Ngoài ra Kia cũng sẽ lắp đặt một hệ thống cảm biến tiếng ồn vòng segment piston để cảnh báo người lái về vấn đề này khi phần mềm này khả dụng.

Vấn đề của các vòng segment trên piston quá cứng đã được giải quyết tại nhà cung cấp. Kia dự kiến sẽ thông báo cho các chủ xe mang xe đến trước ngày 4/6/2021.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm