“Vụ thu hồi liên quan đặc biệt đến các mẫu xe được trang bị động cơ Nu MPI 2.0 lít vì vòng segment dầu piston có thể đã được xử lý nhiệt không đúng cách”, theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) .
Việc xử lý nhiệt không phù hợp có thể làm cho segment dầu quá cứng. Do đó, nó có thể bị bào mòn phần ngoại vi bên ngoài của lớp lót xi lanh, dẫn đến việc thành xi lanh bị trầy xước cho phép dầu thấm qua đó. Điều đó sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều dầu và cuối cùng có thể dẫn đến tiếng ồn bất thường từ khoang động cơ. Lỗi thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng co giật ổ trục thanh kết nối, dẫn đến tắt máy.
Theo NHTSA, lỗi này có thể làm tăng nguy cơ va chạm và dầu có thể rò rỉ vào các bộ phận xả nóng, dẫn đến việc tăng nguy cơ hỏa hoạn. Ước tính rằng chỉ một phần trăm số xe liên quan đến việc thu hồi bị ảnh hưởng, nhưng hậu quả có thể khá nghiêm trọng nếu xảy ra.
Người lái xe có thể nhận thấy khi lượng dầu tiêu thụ tăng, động cơ có tiếng động lạ hoặc đèn cảnh báo áp suất dầu phát sáng, đó là hiện tượng cho thấy có thể chiếc xe bị ảnh hưởng.
Việc khắc phục vấn đề này có thể đòi hỏi nhiều nghiên cứu. Kia sẽ kiểm tra động cơ của xe và sẽ thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng, cũng có thể là thay thế một động cơ mới, miễn phí. Ngoài ra Kia cũng sẽ lắp đặt một hệ thống cảm biến tiếng ồn vòng segment piston để cảnh báo người lái về vấn đề này khi phần mềm này khả dụng.
Vấn đề của các vòng segment trên piston quá cứng đã được giải quyết tại nhà cung cấp. Kia dự kiến sẽ thông báo cho các chủ xe mang xe đến trước ngày 4/6/2021.