| Hotline: 0983.970.780

VCK EURO 2020

Kết quả EURO 2020: Harry Kane thông nòng, Anh tiễn Đức khỏi giải

Thứ Tư 30/06/2021 , 08:42 (GMT+7)

Hai bàn thắng của Raheem Sterling và Harry Kane đã giúp đội tuyển Anh vượt qua đội tuyển Đức ở vòng 1/8 EURO 2020.

Đội hình thi đấu Anh vs Đức 

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw, Trippier; Rice, Phillips; Foden, Saka, Sterling; Kane

Đức: Neuer; Ginter, Hummels, Rudiger; Kimmich, Kroos, Goretzka, Gosens; Havertz, Muller; Werner

Tường thuật bóng đá Anh vs Đức 

Đúng như những gì người hâm mộ dự đoán, đội tuyển Anh đã thay đổi đội hình ra quân với việc 3 trung vệ xuất phát ngay từ đầu. Kierran Trippier đá chính bên hành lang phải và Kyle Walker bó vào trong chơi bên cạnh Harry Maguire và John Stones. 

Trong khi đó, Raheem Sterling và Harry Kane - bộ đôi gây thất vọng ở vòng đấu bảng vẫn có suất đá chính. 

Đội tuyển Anh gặp nhiều khó khăn trong những phút thi đấu đầu tiên. 

Đội tuyển Anh gặp nhiều khó khăn trong những phút thi đấu đầu tiên. 

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Đức ra quân với cặp tiền đạo của Chelsea là Kai Havertz và Timo Werner. Leon Goretzka cũng xuất phát ngay từ đầu. 

Chính cầu thủ của Bayern Munich là người tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi anh cầm bóng xộc thẳng vào khu vực trung tuyến của đội tuyển Anh và bị Declan Rice phạm lỗi ngay trước vòng cấm. 

Tuy nhiên, cú đá phạt sau đó của tuyển Đức không thành công. Gareth Southgate lựa chọn lối chơi pressing tầm cao ở những phút sau đó trong khi đối thủ của họ chơi phòng ngự phản công. 

Thế trận giằng co được duy trì. 

Thế trận giằng co được duy trì. 

Hai đội bóng quá hiểu những điểm mạnh của nhau và chơi thận trọng nhằm tránh những sai lầm không đáng có. Phút 16, Raheem Sterling tạo ra một pha ra chân rất nhanh ở cự li khoảng 25m hướng bóng vào góc xa khung thành nhưng thủ môn Manuel Neuer chơi tập trung và bay người hết cỡ để cản phá. 

Không có nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp thi đấu đầu tiên và thế trận chặt chẽ được duy trì trong gần như cả hiệp đấu. 

Phút 32, Havertz vừa chọc khe tốt cho Werner thoát xuống nhanh bên cánh trái nhưng cú sút sau đó của anh lại không thắng được Pickford.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, tuyển Anh suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số. Harry Kane bất ngờ có cơ hội đối mặt với Manuel Neuer sau tình huống phá bóng khá lộn xộn trong vòng cấm. Đội trưởng đội tuyển Anh xử lý qua người với Neuer nhưng Matts Hummels băng về phá bóng kịp lúc. 

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Đức bất ngờ tăng tốc. Phút 48, Kai Havertz tung ra một cú volley rất căng về phía khung thành của tuyển Anh nhưng thủ môn Jordan Pickford phản xạ nhanh như điện để cứu thua. 

Thế trận giằng co được duy trì và những tình huống tranh giành bóng ở giữa sân diễn ra rất quyết liệt. 

Raheem Sterling mở tỷ số của trận đấu. 

Raheem Sterling mở tỷ số của trận đấu. 

Phút 75, tỷ số được mở cho đội tuyển Anh. Raheem Sterling là người khởi đầu cho pha tấn công của đội tuyển Anh trước khi băng lên chiếm lĩnh khoảng không và dứt điểm cận thành sau quả căng ngang chính xác của Luke Shaw, mang về bàn mở tỷ số cho đội tuyển Anh. 

Ngay sau bàn thua, Đức có cơ hội lớn để san bằng tỷ số. Thomas Muller đối mặt với thủ môn Jordan Pickford sau tình huống chuyền hỏng của Raheem Sterling nhưng cú đá của anh lại chệch cột dọc trong gang tấc. 

VIdeo Bàn thắng của Harry Kane. Nguồn: VTV

Pha bỏ lỡ này thực sự khiến cho Muller phải cảm thấy rất hối hận vì 10 phút sau, lưới của Manuel Neuer rung lên lần thứ 2. Thêm một pha lên bóng bên cánh trái và lần này, cầu thủ vào sân thay người là Jack Grealish chuyền bóng dọn cỗ để Harry Kane giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình tại EURO 2020 với một cú đánh đầu cận thành. 

Đây cũng đồng thời là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Kết quả bóng đá Anh vs Đức

Chung cuộc, Anh đánh bại Đức 2-0 và giành tấm vé vào vòng Tứ kết EURO 2020. 

>>> Xem thêm: Anh vs Đức: Đi tìm sự khẳng định sức mạnh

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.