| Hotline: 0983.970.780

Khách đi tàu hỏa tăng mạnh dịp Tết Quý Mão

Thứ Tư 25/01/2023 , 06:38 (GMT+7)

Với những thay đổi hợp lí, dịp Tết Quý Mão 2023, tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đã thu hút đông đảo du khách, nhất là giới trẻ.

Lượng khách đi tàu hỏa tuyến Hải Phòng - Hà Nội tăng cao dịp tết. Ảnh: Đinh Mười.

Lượng khách đi tàu hỏa tuyến Hải Phòng - Hà Nội tăng cao dịp tết. Ảnh: Đinh Mười.

Năm 2022, ga Hải Phòng phục vụ trên 700.000 lượt khách, ngoài khách hàng truyền thống là sinh viên, người lao động, người có tuổi, khách du lịch, gày cao điểm, ga Hải Phòng đón trên 4.000 lượt khách đi và đến.

Để phục vụ du khách, hành khách tốt nhất, ga Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan liên tục cải tiến dịch vụ như nâng cấp hệ thống bán vé online để khách hàng chủ động mua vé, giảm giá vé để thu hút thêm nhiều nhóm du khách.

Cùng với đó, ga Hải Phòng phối hợp với lực lượng công an các cấp luôn đảm bảo an toàn cho người đi và đến ga. Mặt khác, tinh thần, thái độ phục vụ của những người làm việc tại ga và các chuyến tàu đều tận tình, cởi mở.

Ông Trần Văn Hạnh, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Hải Phòng cho biết, trong thời gian vừa qua, đăc biệt là thời điểm trước dịch, mật độ đi lại của hành khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng rất thấp.

Tuy nhiên, từ 25/3/2022, khi Chính phủ có chính sách mới về vấn đề kiểm soát dịch thì lượng khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng tăng dần lên, nhất là dịp nghỉ lễ.

Lượng khách thanh niên chiếm số lượng lớn. Ảnh: Đinh Mười.

Lượng khách thanh niên chiếm số lượng lớn. Ảnh: Đinh Mười.

Đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ cho hành khách khi đi lại trên tuyến và cụ thể là đã bán vé nhóm vào những ngày từ thứ 2 đến thứ 5, cứ 4 người đi thì chỉ cần mua 3 vé. Với 8 người đi thì chỉ cần mua 6 vé (mua 6 tặng 2).

Từ 1/10/2022, đơn vị triển khai bán vé tháng cho những đối tượng hành khách có nhu cầu đi lại trên tuyến và mua vé tháng với những chặng ngắn từ Hải Phòng đi Cẩm Giàng (Hải Dương), chỉ với 550 nghìn đồng thì có thể đi cả tháng.

Còn từ Hải Phòng đi Hà Nội, cả tháng chỉ mất 800 nghìn đồng. Với mức vé như vậy, những đối tượng có nhu cầu đi lại, thì việc mua vé tháng đã tăng hơn nhiều so với trước đây.

Trong giai đoạn tết, đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng, ngoài những toa đang hoạt động chúng tôi kịp thời sửa chữa những toa đang học để kịp thời phục vụ chuyên tuyến và kiểm tra chất lượng các toa xe cũng như bảo trì các toa xe để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại.

Về tổ chức chạy tàu, đơn vị đã bố trí các toa xe nối vào các đoàn tàu, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách sach cho đủ chỗ cho hành khách.

Ngoài ra, vào cao điểm đi lại, với ngày nghỉ của hành khách đi về thì sẽ chạy thêm các tàu để đưa người đi lại trước và sau dịp Tết Qúy Mão tuyến Hải Phòng – Hà Nội để phục vụ hành khách tốt nhất.

Những trang trí trên toa tàu khiến du khách thích thú. Ảnh: Đinh Mười.

Những trang trí trên toa tàu khiến du khách thích thú. Ảnh: Đinh Mười.

Dịp Tết Qúy Mão 2023, tuyến Hà Nội- Hải Phòng có một đoàn tàu với 3 được sơn lại trẻ trung, rực rỡ, giới thiệu những hình ảnh đặc sắc nhất của Hải Phòng.Trang trí lại các toa tàu là một trong những hoạt động tiếp nối của ngành du lịch Hải Phòng phối hợp với ngành đường sắt để quảng bá về du lịch.

Hầu hết mọi người đều check in khi lên các toa tàu này để ghi lại khoảnh khắc trên phương tiện ngỡ quen nhưng tươi mới, đầy màu sắc. Qua đó, đã thu hút đông đảo hành khách đi trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, thay vì đi ô tô chỉ với hơn 1 giờ bằng đường bộ.

“Là một du khách, tôi thấy khi tàu trang hoàng lại thế này rất đẹp và tự hào. Khi em đi tàu cảm giác rất thích, ấn tượng hơn so các chuyến tàu thông thường, vừa đẹp vừa bắt mắt, có thể check in khoe với bạn bè và người thân là tôi vừa đi Hải Phòng”, anh Nguyễn Ngọc Đức – một hành khách đi tàu cho biết.

Được biết, từ thời điểm du lịch cả nước mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19, Sở Du lịch Hải Phòng đã phối hợp với Ga Hải Phòng tổ chức các đợt tuyên truyền, quảng bá về tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.

Còn ga Hải Phòng và Chi nhánh vận tải Đường sắt Hải Phòng cũng phối hợp tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch nổi bật của Hải Phòng, nhất là trào lưu Foodtour, đây là một trong những nguyên nhân thu hút hành khách đi tàu nhiều hơn.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.