| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc phiên chợ nông lâm thủy sản an toàn Hà Nội và các tỉnh

Thứ Năm 24/10/2024 , 17:50 (GMT+7)

Chiều ngày 24/10, tại Big C Thăng Long đã khai mạc phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn của Hà Nội và các tỉnh, thành.

Lễ khai mạc phiên chợ. Ảnh: Dương Đình Tường.

Lễ khai mạc phiên chợ. Ảnh: Dương Đình Tường.

Theo ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội trên địa bàn thành phố hiện có trên 70.000 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó trên 1.700 cơ sở chế biến sâu nông sản thực phẩm, 250 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản. Số lượng sản phẩm OCOP của thành phố chiếm khoảng 20% sản phẩm OCOP của cả nước với hơn 2.700 sản phẩm.
Tuy nhiên Hà Nội mới cơ bản đáp ứng đối với các sản phẩm thịt gia cầm, trứng gia cầm, các nông sản thực phẩm khác mới đáp ứng khoảng 20-70% phục vụ cho khoảng 10 triệu dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn và hàng triệu du khách trong nước, quốc tế tham quan.

Lượng hàng hóa nông sản còn thiếu và các sản phẩm đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân được các kênh phân phối, doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị Hà Nội khai thác từ các tỉnh, thành phố và một phần nhập khẩu. Về hệ thống phân phối, thành phố có 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, hơn 2000 cửa hàng tiện ích, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa, 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng đa phương tiện.

Ký kết hợp tác giữa nhà sản xuất và doanh nghiệp. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ký kết hợp tác giữa nhà sản xuất và doanh nghiệp. Ảnh: Dương Đình Tường.

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Central Retail tổ chức phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn của Hà Nội và các tỉnh, thành năm 2024 từ 24-27/10. Phiên chợ có 50 gian hàng tiêu chuẩn, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm nông lâm thủy sản tiêu biểu chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...

Đặc biệt trong thời gian tổ chức phiên chợ, bên cạnh việc trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng, Sở NN-PTNT Hà Nội giao cho Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động: Tư vấn thủ tục, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông lâm thủy sản; Tư vấn, kết nối, ký kết tiêu thụ giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội (như Siêu thị Big C, Siêu thị Đức Thành, chuổi hệ thống cửa hàng Sói Biển, Bác Tôm, Biggreen; Hệ thống phân phối của Công ty Bảo Minh...).

Các đại biểu thăm gian hàng chả cá Huệ Dương. Ảnh: Dương Đình Tường.

Các đại biểu thăm gian hàng chả cá Huệ Dương. Ảnh: Dương Đình Tường.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường nhận xét Hà Nội tham gia tích cực nhất trong việc tổ các phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn. Theo ông, đã gọi là phiên chợ phải thường xuyên, liên tục, thương hiệu luôn được cập nhật cho người tiêu dùng biết và nhờ đó mà nhiều nông sản của Hà Nội nói chung và các tỉnh thành nói riêng được tiêu thụ, không phải giải cứu.
Tính liên tục, tính ổn định của Hà Nội trong tổ chức các hoạt động như thế này là điều đáng biểu dương và nên làm một cách thường kỳ hơn nữa. Các phiên chợ mang tính hai chiều, thứ nhất là đem các hàng nông sản an toàn của các tỉnh về Hà Nội tiêu thụ, thứ hai là đem các hàng nông sản an toàn của chính Hà Nội quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng và cả cung ứng cho các tỉnh, thành khác nữa.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Bão Trà Mi phức tạp, 2 kịch bản xảy ra khi vào vùng biển nước ta

Sức gió vùng gần tâm bão Trà Mi hồi 1h ngày 24/10 mạnh cấp 9-10 giật cấp 12; chuyên gia dự báo diễn biến cơn bão rất phức tạp khi vào vùng biển nước ta.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất