| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa 'tuýt còi' dự án The Landmark Nha Trang 'nổ' 34 tầng

Thứ Sáu 28/06/2024 , 17:30 (GMT+7)

Sở Xây dựng Khánh Hòa đề nghị chủ đầu tư dự án Chung cư Hoàng Đế dừng các hoạt động mở bán, đưa sản phẩm bất động sản của dự án vào kinh doanh…

Dự án Chung cư Hoàng Đế, số 04-06 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Ảnh: TH.

Dự án Chung cư Hoàng Đế, số 04-06 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Ảnh: TH.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, dự án Chung cư Hoàng Đế hiện có một websise đang đăng thông tin quảng cáo bán căn hộ tại dự án với cái tên “The Landmark Nha Trang bao gồm 34 tầng với tổng cộng 434 căn hộ. Dự án nằm tại số 4-6 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Napoleon.

Trong khi đó, theo giấy phép xây dựng của công trình xây dựng Chung cư Hoàng Đế chỉ có 2 tầng hầm, 20 tầng nổi và 1 tum thang. Hơn nữa hiện nay, dự án Chung cư Hoàng Đế chưa được đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định pháp luật.

Các hoạt động mở bán, đưa sản phẩm bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng thông qua hình thức như: hợp đồng đặt chỗ (đăng ký chỗ); hợp đồng đặt cọc; hợp đồng huy động vốn; hợp đồng góp vốn; hợp đồng vay vốn mà mục đích của các hợp đồng này để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà (nếu có) là không phù hợp với quy định pháp luật.

Vì vậy, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Napoleon dừng ngay các hoạt trên, cũng như không được ủy nhiệm cho các sàn giao dịch, cơ sở kinh doanh bất động sản chào bán, mở bán, quảng cáo, quảng bá bán bất động sản của dự án (nếu có); gỡ bỏ các quảng cáo rao bán bất động sản của dự án trên do công ty và các đối tác kinh doanh của công ty phát hành, đăng tải trên các phương tiện thông tin và trang mạng thông tin điện tử (nếu có).

Bên cạnh đó, công ty phải thực hiện các biện pháp can thiệp để yêu cầu các sàn giao dịch bất động sản, cơ sở kinh doanh bất động sản, tổ chức, cá nhân đang rao bán sản phẩm của dự án khi chưa được phép của chủ đầu tư phải dừng hoạt động này...

Trường hợp các cá nhân, đơn vị trên vẫn tiếp tục chào bán, quảng cáo bán bất động sản của dự án trái phép, công ty có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

“Trước mắt, chủ đầu tư cần liên hệ với đơn vị chủ quản trang website hiện đang đăng thông tin quảng cáo việc bán căn hộ của dự án nêu trên để yêu cầu đính chính, gỡ bỏ những thông tin không phù hợp, chưa chính xác về dự án Chung cư Hoàng Đế”, văn bản Sở Xây dựng nêu rõ.

Còn trường hợp công ty tiến hành các hoạt động mở bán, đưa bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức khi chưa có văn bản thông báo đồng ý của Sở Xây dựng, thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Xem thêm
Ninh Thuận tham gia chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại khu vực miền Trung

Ninh Thuận tham gia quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại chương trình chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung năm 2024.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

GrowMax 3 năm liên tiếp lọt 'Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á'

Tập đoàn GrowMax vừa được vinh danh ‘Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á’ năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp GrowMax nhận được Danh hiệu này.