| Hotline: 0983.970.780

Khởi công cầu gần 2 nghìn tỷ đồng nối Hải Phòng và Quảng Ninh

Thứ Sáu 13/05/2022 , 14:52 (GMT+7)

Ngày 13/5, tại Hải Phòng diễn ra lễ khởi công xây dựng cầu Bến Rừng, trị giá gần 2 nghìn tỷ đồng, bắc qua sông Đá Bạch.

Lễ khởi công dự án. Ảnh: Đàm Thanh.

Lễ khởi công dự án. Ảnh: Đàm Thanh.

Dự lễ khởi công dự án, ông Lê Văn Thành - Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định, công trình cầu Bến Rừng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Đó là cụ thể hóa Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và chương trình làm việc giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh Quảng Ninh liên quan đến việc hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Hải Phòng và Quảng Ninh là 2 địa phương đều phát triển mạnh về kết cấu hạ tầng, cầu Bến Rừng sẽ góp phần tạo động lực phát triển, tạo ra không gian về quỹ đất đô thị, khu cụm công nghiệp.

Cầu Bến Rừng là công trình quan trọng kết nối Hải Phòng, Quảng Ninh với khu vực phía Bắc. Ảnh: Đàm Thanh.

Cầu Bến Rừng là công trình quan trọng kết nối Hải Phòng, Quảng Ninh với khu vực phía Bắc. Ảnh: Đàm Thanh.

Theo UBND TP Hải Phòng, dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, có phần cầu dài hơn 1,87 km, chiều rộng cầu là 21,5 mét, với 6 làn xe, chiều cao thông thuyền là 11 mét, đường dẫn hai bên dài hơn 0,4 km.

Khi công trình cầu Bến Rừng hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ kết nối huyện Thủy Nguyên với thị xã Quảng Yên hoàn thiện mạng lưới giao thông của TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh với khu vực phía Bắc.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.

Bình luận mới nhất