Nhằm phá vỡ thế cô lập của huyện Mù Cang Chải, đồng thời phát huy thế mạnh của các huyện phía Tây tỉnh Yên Bái: Văn Yên, Văn Chấn và kết nối liên vùng giữa các tỉnh Sơn La, Lai Châu và Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, phát triển du lịch, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực và phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững, tỉnh Yên Bái đã quyết định đầu tư xây dựng đường kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút giao IC15.
Dự án với quy mô đường cấp IV miền núi theo tiêu chuẩn Việt Nam, điểm đầu tuyến tại lý trình Km0+00 giao với quốc lộ 32 tại địa phận xã Chế Cu Nha huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, điểm cuối tuyến tại lý trình Km68+950 giao với đường Gia Hội - Đông An tại Km15+375 thuộc địa phận xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Bề rộng nền đường 7,5m, bề rộng mặt đường 5,5m; kết cấu đường lớp thảm bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm. Chiều dài toàn tuyến 76 km, tổng mức đầu tư 1.900 tỷ, thời gian thi công 6 năm; nguồn vốn ngân sách trung ương và địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Có 8 nhà thầu tham gia xây dựng: Công ty CP Xây dựng Giao thông Yên Bái, Công ty CP Xây dựng Thịnh Hưng Yên Bái, Công ty CP đầu tư Xây dựng và Thương mại Nam Phong, Công ty TNHH Đồng Tiến, Công ty TNHH Tịnh Đào, Công ty TNHH Hiệp Phú, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68.
Đây là công trình xây dựng có vốn đầu tư lớn nhất của tỉnh Yên Bái từ trước tới nay, số đất phải thu hồi 145 ha, tuyến đường nằm trên độ cao từ 800-1.500m, vắt qua nhiều sườn núi cao, vực sâu. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ phá vỡ thế độc đạo của quốc lộ 32, đồng thời là một trong những tuyến đường cao nhất Việt Nam mà người ta ngỡ như đi trong mây, từ đó hình thành các tour du lịch độc đáo nửa vòng cung Tây Bắc đến với các huyện Mù Cang Chải, Văn Yên, Văn Chấn thuộc tỉnh Yên Bái, Mường La tỉnh Sơn La, Than Uyên, Tân Uyên tỉnh Lai Châu.