| Hotline: 0983.970.780

Hàng triệu tấn quặng apatit, phân bón, hóa chất được vận chuyển bằng đường sắt

Thứ Bảy 01/03/2025 , 21:03 (GMT+7)

HÀ NỘI Năm 2024, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vận chuyển sản lượng quặng apatit, phân bón và hóa chất cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đạt trên 1,1 triệu tấn.

Tại Hà Nội, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR)  và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa tổ chức Hội nghị “Tổng kết Công tác vận chuyển apatit, phân bón và hóa chất bằng đường sắt năm 2024 và triển khai kế hoạch 2025”.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị 'Tổng kết Công tác vận chuyển apatit, phân bón và hóa chất bằng đường sắt năm 2024 và triển khai kế hoạch 2025 ngày 28/2 tại Hà Nội.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tổng kết Công tác vận chuyển apatit, phân bón và hóa chất bằng đường sắt năm 2024 và triển khai kế hoạch 2025 ngày 28/2 tại Hà Nội.

Thành lập năm 2006, Ban Chỉ đạo của hai đơn vị đã đảm bảo quá trình vận chuyển apatit, phân bón, hóa chất diễn ra thông suốt, xử lý kịp thời mọi khó khăn phát sinh. Đặc biệt, khi siêu bão Yagi đổ bộ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng vận tải và chuỗi cung ứng, Ban Chỉ đạo đã nhanh chóng triển khai các giải pháp ứng phó.

Nhờ sự điều phối linh hoạt, hoạt động vận chuyển đã được khôi phục, đảm bảo nguồn cung apatit cho các nhà máy, không để gián đoạn sản xuất. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và hợp tác cao giữa hai bên.

Với sự phối hợp chặt chẽ, năm 2024 ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong vận chuyển apatit và phân bón hóa chất.

Cụ thể, tổng sản lượng vận chuyển apatit đạt trên 987.000 tấn, tăng 11,6% so với năm 2023. Sản lượng vận chuyển phân bón và hóa chất đạt xấp xỉ 177.000 tấn, đưa tổng khối lượng vận chuyển apatit và phân bón, hóa chất lên 1,1 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng toa xe vận chuyển apatit đạt 27.000 xe, bình quân 72,2 xe/ngày đêm. Bình quân số đôi tàu hoạt động mỗi ngày đạt 5,02 đôi, đảm bảo tiến độ giao hàng nhanh chóng, đúng cam kết.

Năm 2024, VNR vận chuyển apatit, phân bón, hóa chất cho các đơn vị của Vinachem lên 1,1 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2024, VNR vận chuyển apatit, phân bón, hóa chất cho các đơn vị của Vinachem lên 1,1 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù gặp một số thách thức như thiếu quặng tuyển, tình trạng chất lượng toa xe chưa đồng đều, nhưng nhờ sự chủ động trong phối hợp, hai bên đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vận tải để tối ưu hiệu suất vận chuyển.

Dựa trên những kết quả đạt được năm 2024, Ban Chỉ đạo tại Hội nghị đã đề ra các giải pháp chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả vận chuyển trong năm 2025.

Các giải pháp chính bao gồm: Tăng cường hợp tác giữa Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, tối ưu hóa hệ thống logistics, đề xuất chính sách hỗ trợ và ưu đãi và giải pháp giảm tác động môi trường.

VNR và Vinachem đặt mục tiêu đầy tham vọng năm 2025 với tổng sản lượng vận chuyển trên 1,3 triệu tấn, tăng 16,8% so với năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, hai bên cam kết thực hiện nhiều giải pháp quan trọng, trong đó ưu tiên cung ứng đủ toa xe, đảm bảo chất lượng phương tiện vận tải, và đẩy mạnh cải thiện hạ tầng xếp dỡ để tối ưu hóa thời gian giao nhận hàng hóa.

Bên cạnh đó, hai đơn vị thống nhất duy trì ổn định giá cước vận tải, đưa ra chính sách ưu đãi đặc biệt cho mặt hàng phân bón, đồng thời nâng cao công tác điều hành vận tải, linh hoạt trong điều phối phương tiện phù hợp với nhu cầu sản xuất của các nhà máy. 

VNR và Vinachem đặt mục tiêu đầy tham vọng năm 2025 với tổng sản lượng vận chuyển trên 1,3 triệu tấn, tăng 16,8% so với năm 2024.

VNR và Vinachem đặt mục tiêu đầy tham vọng năm 2025 với tổng sản lượng vận chuyển trên 1,3 triệu tấn, tăng 16,8% so với năm 2024.

Hai bên đã bàn bạc đưa ra những kế hoạch cụ thể hiện thực hóa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hợp tác toàn diện để cùng nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao nội lực của doanh nghiệp nhà nước, đóng góp vào xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ.

Trong đó, VNR đã triển khai sử dụng các sản phẩm của Vinachem như chất giặt rửa, hóa chất tiêu dùng trên hệ thống vận tải đường sắt và đặc biệt là kế hoạch triển khai sử dụng các sản phẩm cao su kỹ thuật cao đáp ứng tiêu chuẩn cho hệ thống đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Vinachem. 

Sự hợp tác bền chặt giữa VNR và Vinachem cùng với vai trò điều phối hiệu quả của Ban Chỉ đạo vận chuyển Apatit & Phân bón hóa chất chính là nhân tố cốt lõi giúp hoạt động vận tải năm 2025 kỳ vọng đạt được những bước tiến mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự ổn định và tăng trưởng chung của nền kinh tế đất nước.

Xem thêm
Mở cửa khẩu song phương Lý Vạn - Thạc Long

Cao Bằng Ngày 27/2, huyện Hạ Lang thuộc tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và huyện Đại Tân (Trung Quốc) tổ chức lễ công bố mở cửa khẩu song phương Lý Vạn - Thạc Long.

Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

'Dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng nhất năm 2025' gọi tên Sun Urban City Hà Nam

Dự án Sun Urban City được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao nhờ các yếu tố: vị trí đắc địa, mô hình hoàn hảo, quy hoạch bài bản, thiết kế thông minh, sáng tạo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bình luận mới nhất