| Hotline: 0983.970.780

Khôi phục kinh doanh nhưng không lơ là phòng, chống dịch

Thứ Tư 26/05/2021 , 07:20 (GMT+7)

Đó là cam kết của chủ cơ sở kinh doanh một số dịch vụ không thiết yếu vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép hoạt động trở lại sau gần 1 tháng đóng cửa.

Các dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh vừa được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Gia Hưng.

Các dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh vừa được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Gia Hưng.

Sau 25 ngày tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ 0h ngày 24/5, một số dịch vụ không thiết yếu, bao gồm: cơ sở thẩm mỹ, spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè... được phép hoạt động, kinh doanh trở lại.

Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Theo ghi nhận của PV, 2 ngày nay các cửa hàng tập trung sửa soạn, quét dọn vệ sinh… để đón khách trở lại.

Chủ tiệm cắt tóc Thắng Nguyễn, đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh chia sẻ, sau khi tỉnh Hà Tĩnh có chỉ đạo các cơ sở cắt tóc, gội đầu phải tạm đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19, cửa hàng của vợ chồng anh chấp hành nghiêm chỉnh.

“Trong thời gian đóng cửa rất nhiều khách hàng gọi điện hỏi khi nào hoạt động trở lại, thậm chí có những khách đề nghị đến tận nhà cắt tóc cho họ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn dịch bệnh tôi đã từ chối. Mới đây, khi có văn bản của UBND tỉnh, vợ chồng tôi cùng nhân viên tập trung quét dọn, sát khuẩn các dụng cụ. Sáng 25/5 chúng tôi bắt đầu đón khách trở lại”, anh Thắng nói. Đồng thời cho biết thêm, quá trình kinh doanh trở lại, nhân viên, khách hàng sử dụng dịch vụ đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt… khi ra vào cửa hàng để phòng, chống dịch.

Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Ảnh: Gia Hưng.

Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Ảnh: Gia Hưng.

Không chỉ chủ cơ sở kinh doanh phấn khởi, khách hàng đến cắt tóc, gội đầu cũng rất vui mừng vì các dịch vụ được khôi phục hoạt động. Chị Trần Thị Hiền, ở phường Hà Huy Tập nói: “Gần một tháng nay tóc con tôi tốt lút tai, trong khi thời tiết nóng nực. Nhà tôi neo người, cũng không ai biết cắt tóc nên khi nghe tin cơ sở cắt tóc được kinh doanh trở lại, sáng sớm nay (25/5-PV) tôi đưa con đi cắt ngay”.

Tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Hà Tĩnh, Ban quản lý thường xuyên tổ chức phun khử khuẩn; hạn chế mở nhiều cửa sảnh để thuận tiện trong việc kiểm soát khách ra vào. Các cửa hàng trong trung tâm bắt buộc thực hiện đúng quy định phòng dịch.

Ngoài ra, 100% khách hàng khi vào Trung tâm đều phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt. Những trường hợp thân nhiệt cao hơn bình thường, Ban quản lý sẽ phối hợp với UBND phường Hà Huy Tập để có phương án xử lý.

Tại khu vực tập trung đông người như bến xe, Trung tâm thương mại đều thực hiện nghiêm yêu cầu '5K' của Bộ Y tế. Ảnh: Gia Hưng.

Tại khu vực tập trung đông người như bến xe, Trung tâm thương mại đều thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" của Bộ Y tế. Ảnh: Gia Hưng.

Trước đó, chiều 24/5, thực hiện Nghị quyết 84 ngày 29/5/2020 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở GTVT cũng đã cho phép các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh được tiếp tục hoạt động bình thường (trừ các tuyến đi, đến Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương).

Để đảm bảo hài hòa hoạt động sản xuất kinh doanh với phòng chống dịch Covid-19, Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh đã cử người vệ sinh sạch sẽ khuôn viên và phun thuốc sát khuẩn hàng ngày; đồng thời, tăng cường kiểm soát, yêu cầu các nhà xe chuẩn bị nước rửa tay khô và khẩu trang để trang bị cho hành khách trước khi lên xe. Tại khu vực bến xe, ban quản lý đã dán giấy giãn cách, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Đối với các tài xế trong hành trình, tuyệt đối không được đón, trả khách hoặc nghỉ ngơi ăn uống tại các địa phương đang có dịch Covid-19 trong cộng đồng và cập nhật danh sách hành khách gửi về Sở GTVT theo hướng dẫn.

Khuyến khích các nhà xe hạn chế sử dụng hệ thống điều hòa, mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách. Không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh Hà Tĩnh được tiếp tục hoạt động bình thường (trừ các tuyến đi, đến Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương). Ảnh: Gia Hưng.

Các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh Hà Tĩnh được tiếp tục hoạt động bình thường (trừ các tuyến đi, đến Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương). Ảnh: Gia Hưng.

Theo ông Bùi Phan Lương, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, đối với các tuyến đi, đến thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chỉ được vận chuyển tối đa 20 hành khách trên xe (không áp dụng đối với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và các giường đều có rèm che,...).

Tuyệt đối, từ chối phương tiện của các địa phương đang có dịch ra, vào bến để đón, trả khách, trừ phương tiện của các địa phương đã được phép.

Xem thêm
Khai trừ Đảng hiệu trưởng cắt xén khẩu phần ăn của học sinh

LÀO CAI Huyện ủy Bắc Hà thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thái Nguyên trợ giúp trên 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Nhân đạo năm 2024

Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu xây dựng 20 công trình nhân đạo, trợ giúp trên 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức.