| Hotline: 0983.970.780

Không bán vé tại Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn, chính quyền kêu thiếu kinh phí

Thứ Sáu 06/09/2019 , 15:05 (GMT+7)

Thực hiện quy định hiện hành liên quan đến các lễ hội truyền thống, Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2019 sẽ không bán vé.

Nghi lễ dâng hương tại đền Nghè, phường Vạn Hương của Ban tổ chức Lễ hội.

Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2019 sẽ khai mạc vào 8h ngày 7/9 (tức 9/8 Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Lễ hội được tổ chức với 2 phần: phần lễ và phần hội.

Năm nay, Ban Tổ chức lễ hội không bán vé, người dân có thể thoải mái vào xem chọi trâu. Tuy nhiên, sân vận động Đồ Sơn có sức chứa chỉ 12.000 người, dù không bán vé nhưng để đảm bảo an toàn, ban tổ chức sẽ đóng cổng khi đủ sức chứa.

Ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, cho biết: “Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn không bán vé, nghĩa là nguồn thu mất khoảng 1,4 tỷ đồng, trong khi đó nguồn vận động tài trợ không đủ bù chi nên quận đang phải xoay xở kinh phí”.

Sau sự cố trâu chọi húc chết chủ năm 2017, khâu tổ chức đã được siết chặt hơn, TP Hải Phòng đã hai lần đề xuất bán vé xem lễ hội nhằm đổi mới công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Tuy nhiên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã bác bỏ bởi đề xuất này trái quy định hiện hành về việc không được bán vé thu tiền ở lễ hội truyền thống.

Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2019 sẽ có 16 "ông" trâu và 15 kháp đấu.

Đây là năm thứ 30 người dân vùng biển Đồ Sơn khôi phục lễ hội chọi trâu. Về thể thức thi đấu của Lễ hội Chọi trâu 2019 vẫn theo truyền thống bốc thăm và đấu loại trực tiếp với 15 kháp đấu.

Theo đó, 16 “ông” trâu tiến hành bốc thăm phân cặp 8 kháp đấu và sẽ diễn ra vào sáng 7/9, các trâu thắng cuộc vào đấu tứ kết để chọn 4 trâu đấu bán kết. Các trâu thắng ở vòng bán kết sẽ vào chung kết tranh nhất nhì, trâu thua nhận đồng giải 3.

Theo Ban tổ chức lễ hội, công tác chuẩn bị đã được thực hiện tốt nhất nhằm đảm bảo an ninh an cho khán giả và người dân. Các “ông trâu” tham dự lễ hội năm nay đều đã được tiến hành kiểm tra số đo, thông số kỹ thuật và các điều kiện bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng trâu tham gia.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất