| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra các 'ông' trâu tham dự Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019

Thứ Tư 28/08/2019 , 14:03 (GMT+7)

Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2019 vừa tiến hành kiểm tra số đo, thông số kỹ thuật và các điều kiện bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng 16 “ông” trâu tham gia lễ hội.

Ban tổ chức lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2019 cho biết, vòng chung kết Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7/9 (9/8 Âm lịch). Hiện tại Ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị của các chủ trâu và chất lượng 16 trâu tham gia lễ hội.

Ban tổ chức kiểm tra tiêu chuẩn của các “ông” trâu tham gia lễ hội.

Cụ thể, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra số đo, thông số kỹ thuật và các điều kiện bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng 16 “ông” trâu tham gia lễ hội. Tại thời điểm kiểm tra, không có “ông” trâu nào có biểu hiện bất thường, tất cả đều khỏe mạnh, đủ các chỉ số theo quy định ban tổ chức đề ra.

Mặc dù vậy, để bảo đảm an toàn cho chủ trâu và khách du lịch tham gia lễ hội, Ban tổ chức và các phường sẽ tiếp tục kiểm tra rà soát biểu hiện của các trâu tham gia cho đến ngày diễn ra lễ hội. Nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, Ban tổ chức sẽ loại bỏ.

Cũng theo Ban tổ chức, lễ hội năm nay, những phường có trâu đoạt giải nhất, nhì của lễ hội năm 2018 sẽ được ưu tiên tham gia 3 trâu chọi. Còn các phường còn lại sẽ có 2 trâu tham gia.

Lễ hội truyền thống chọi trâu Đồ Sơn.

Năm 2019 là năm thứ 30 lễ hội chọi trâu được tổ chức kể từ khi lễ hội được khôi phục. Trước sự cố chọi trâu năm 2017, từ năm 2018, quy mô tổ chức Lễ hội được rút xuống gồm 16 ông trâu và chỉ tổ chức đúng dịp lễ hội chính (9-8 âm lịch).

Đồng thời, lễ hội chọi trâu cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mọi mặt, trong đó tập trung vào khâu kiểm tra, kiểm soát, giao trách nhiệm cho các chủ trâu cũng như ban tổ chức lễ hội. Và sau đó là khâu chăm sóc, huấn luyện và quản lý trâu để đảm bảo các ông trâu đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe, yêu cầu của ban tổ chức.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được xem là “đặc sản” của Đồ Sơn, niềm tự hào của người Hải Phòng, đồng thời là “sản phẩm du lịch” của thành phố Cảng thời mở cửa và hội nhập. Lễ hội hàng năm thu hút được đông đảo khách du lịch, có năm khách đến xem chọi trâu lên tới trên 30.000 nghìn lượt người từ khắp nơi đổ về, trong đó rất đông khách ước ngoài.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất