| Hotline: 0983.970.780

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên được công nhận Khu du lịch cấp tỉnh

Chủ Nhật 24/03/2019 , 19:58 (GMT+7)

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định số 901/QĐ-UBND công nhận Khu du lịch cấp tỉnh Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

Theo đó, UBND huyện Thường Xuân, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (KBTTNXL) thực hiện và chỉ đạo thực hiện quản lý, khai thác, phát triển KBTTNXL, xã Xuân Cẩm theo đúng quy định hiện hành; đảm bảo giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch.

KBTTN Xuân Liên có hệ sinh thái động thực vật đa dạng, phong phú, nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Các sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác quản lý, khai thác, phát triển KBTTNXL theo quy định.

KBTTNXL được thành lập tháng 12 năm 1999 với tổng diện tích 27.668 ha, vùng đệm có diện tích 33.590 ha, nằm gần biên giới Việt - Lào, được giới hạn bởi sông Cao ở phía bắc, ranh giới với tỉnh Nghệ An ở phía tây và phía nam. Đây là khu bảo tồn nằm trên một dãy núi chạy từ Sầm Nưa ở Lào đến các huyện Thường Xuân và Như Xuân của tỉnh Thanh Hoá với nhiều đỉnh cao như núi Tà Leo (1.400 m), núi Bù Chó (1.563 m), Bù Hòn Hàn (1.208 m) và một ngọn núi không có tên cao đến 1.605 là đỉnh cao nhất. Nền địa chất của vùng rất đa dạng bao gồm cả đá trầm tích, đá phiến, spilite, aldezite, và nhiều loại đá biến chất khác như đá lửa và đá kính.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.