| Hotline: 0983.970.780

Kia Sedona 2021 thách thức Mercedes-Benz V-Class và Volkswagen Sharan

Thứ Hai 12/04/2021 , 06:17 (GMT+7)

Hàng chục chiếc xe Kia Sedona thế hệ mới được nhập khẩu về Việt Nam, nhiều khả năng là hàng mẫu giới thiệu thị trường trước khi lắp ráp.

Sau chiếc Sedona màu đen được nhập về Hà Nội hồi đầu tháng 4 từng xôn xao dư luận, mới đây một lô xe Kia Sedona thế hệ mới vừa có mặt tại cảng ở Việt Nam. Lô xe Sedona 2021 này được dự đoán nhiều khả năng là xe chính hãng và sẽ được phân phối trong thời gian tới.

Chiếc Kia Sedona được một đơn vị tư nhân nhập khẩu hồi đầu tháng 4/2021.

Chiếc Kia Sedona được một đơn vị tư nhân nhập khẩu hồi đầu tháng 4/2021.

Theo một số nguồn tin thì những chiếc Kia Sedona này được nhập khẩu nguyên chiếc và có thể là lô xe được nhập về để nghiên cứu trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước. Thế hệ hiện tại của Sedona đang được THACO lắp ráp tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu cả sang Thái Lan.

Lô hàng Kia Sedona thế hệ mới bất ngờ cập cảng Việt Nam.

Lô hàng Kia Sedona thế hệ mới bất ngờ cập cảng Việt Nam.

Theo nguồn tin từ một đại lý, Kia Sedona thế hệ mới sẽ ra mắt vào quý III/2021 và có thể sẽ sử dụng tên gọi Carnival thay thế. Hãng xe Hàn Quốc đang muốn đồng bộ hóa tên gọi Carnival trên thị trường quốc tế. Ở thế hệ đầu tiên, mẫu minivan này từng được bán tại Việt Nam với tên Carnival, sau đó mới đổi thành Sedona.

Mẫu xe Kia Sedona 2021 đang được nhiều người trông đợi tại Việt Nam, có thay đổi hoàn toàn so với thế hệ hiện tại. Thiết kế xe góc cạnh và hiện đại hơn, mang dáng dấp của minivan lai SUV. Khung gầm mới khiến kích thước xe lớn hơn trước. Trục cơ sở tăng 30mm, trong khi chiều dài tổng thể tăng 40mm khiến chiếc xe bề thế hơn.

Những chiếc Sedona nhập về có màu sắc đa dạng, được trang bị cụm đèn trước công nghệ LED, cùng với bộ mâm bánh 19 inch phối 2 tông màu tương phản. Mẫu Kia Sedona mới này vẫn chỉ trang bị 7 chỗ ngồi, với hàng ghế thứ 2 chỉ có hai chỗ dành lối đi xuống hàng cuối cùng. Hiện tại mẫu xe này ở nước ngoài có thể thiết kế 9 đến 11 chỗ ngồi.

Phần nội thất của Kia Sedona mới hiện đại không kém cạnh những mẫu minivan hạng sang giá trên dưới 2 tỷ đồng trên thị trường. Vô-lăng và các nút bấm có thiết kế tinh tế hơn. Đồng hồ và màn hình trung tâm đều có kích thước 12,3 inch với độ phân giải cao, đặt liền một khung kính. Cần số được lược bỏ, thay bằng núm xoay giống trên Sorento. Bộ ghế da phối 2 tông màu nâu - đen.

Hiện chưa rõ Sedona 2021 bán tại Việt Nam dùng động cơ nào. Có khả năng động cơ của Sedona sẽ giống với Sorento, gồm 2 tùy chọn máy xăng và máy diesel.  Nhưng nhiều khả năng nhất vẫn là động cơ dầu 2.2L Smart Stream mới cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 441Nm tại vòng tua từ 1.750 - 2.750 vòng/phút.

Mẫu xe đang bán trên thị trường có một tính năng an toàn cao cấp là cảnh báo điểm mù. Nếu giống với Sorento, Sedona mới có thể có thêm những tính năng khác như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường hay ga tự động thích ứng...

Kia Sedona 2021 mới được dự kiến có giá bán khoảng từ 1,25 đến 1,3 tỷ đồng.

Kia Sedona 2021 mới được dự kiến có giá bán khoảng từ 1,25 đến 1,3 tỷ đồng.

Mức giá tạm tính cho Kia Sedona 2021 được tiết lộ là khoảng từ 1,25 đến 1,3 tỷ đồng. Hiện tại, thế hệ cũ của Sedona đang có giá từ hơn 1 tỷ đến gần 1,5 tỷ đồng. Với tầm giá này, Kia Sedona mới gần như không có đối thủ ngang hàng, bởi dòng Mercedes-Benz V-Class hay Volkswagen Sharan có giá gần 2 tỷ đồng, các mẫu  minivan của Toyota thì còn đắt hơn nữa.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm